Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Cầu Nguyện

Mác 9:14-19

"Nếu không cầu nguyện thì chẳng ai đuổi thứ quỷ ấy ra được" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ không trừ được quỷ? Họ học được bài học nào qua sự thất bại này? Sự cầu nguyện quan trọng thế nào trong mọi khía cạnh và sinh hoạt của đờì sống? Bạn thực hành sự cầu nguyện ra sao? Bạn kinh nghiệm được những ơn phước nào qua sự cầu nguyện?

Trong câu chuyện vừa đọc, chúng ta thấy các môn đệ của Chúa cũng bắt chước Chúa mọi điều, nhưng không sao trừ nổi quỷ trong đời sống một người. Họ thắc mắc đến hỏi Chúa, Ngài bảo: "Nếu không cầu nguyện thì chẳng ai đuổi thứ quỷ ấy ra được." Trong vườn Ghết-sê-ma-nê Chúa cũng dạy các môn đệ: "Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, để các ngươi khỏi sa vào chước cám dỗ; tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuối!" (Ma-thi-ơ 26:41). Bí quyết thành công của người theo Chúa không phải cần quân sư giỏi, cố vấn hay, nhưng là những giây phút ở riêng một mình với Chúa. Bạn có hay cầu nguyện không? Bạn cầu nguyện như thế nào? Nếu bạn chỉ đến vơí Chúa để xin điều này điều nọ, nếu bạn chỉ vì những nhu cầu cấp bách mà cầu nguyện thì tôi tin chắc bạn chưa biết được bí quyết thành công.

Cầu nguyện là đến với chúa, gặp Chúa để nhận lấy sức mạnh, khôn ngoan, mưu lược, phương cách để đối phó với cuộc sống. Nhiều khi chúng ta chỉ mong Chúa làm phép lạ, nhưng không muốn nhận lấy sức mạnh, khôn ngoan từ Chúa để tự giải quyết vấn đề. Chính vì vậy mà dù tâm thần có muốn, thân xác cũng không làm nỗi vì không có năng lực. Hôm nay bạn hãy đến với Chúa torng một tinh thần mới, nghĩa là gặp gỡ Chúa thật sự, nói với Chúa tất cả tâm tình của mình, bằng lòng để Chúa hành động qua tâm trí, ý nghĩ, hành động. Có người gọi cuộc hội ngộ đó là một cuộc hội họp để tính chuyện "làm ăn", cũng như các nhà buôn công ty với nhau vậy. nhưng trong công ty của tôi với Chúa, tôi chỉ góp một phần mà được tới 99 phần trăm. Tại sao tôi không chịu dành thì giờ nói chuyện với Chúa?

Xin giúp con biết dành nhiều thì giờ thưa chuyện với Chúa hơn để học biết, lớn lên trong Chúa, có đủ khôn ngoan mà đối diện với đời sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net