Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Thiệt Hại Nhưng Đắc Thắng

Gióp 1:1-22

"Trong mọi sự đó, Gióp không phạm tội, và chẳng nói phạm thượng cùng Đức Chúa Trời" (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Gióp và gia đình ông có những đặc điểm nào? Tại sao Sa-tan muốn thử Gióp? Những tai họa nào đã đến với gia đình Gióp? Gióp có thái độ nào trước sự thử thách? Tại sao ông có được thái độ như thế? Tại đây Gióp dạy chúng ta bài học nào?

Trong đời này ít có ai như Gióp. Mất tất cả con trai con gái, bầy chiên, bầy lạc đà, chỉ còn lại bà vợ và bốn người đầy tớ chạy thoát nạn về báo tin. Nghe xong hung tin, Gióp nói rằng: Tất cả đều thuộc về Chúa, Chúa ban, Chúa thu lại là quyền của Chúa, Gióp không phạm tội trong lời nói.

Một điều Gióp không biết , đó là lý do của cuộc đau khổ mà ông phải chịu. Gióp không tìm được lý do, nhưng vẫn chẳng từ bỏ Chúa hay oán hận Ngài.

Gióp không biết Sa-tan đã được quyền làm hại Gióp, để thử Gióp, kết quả là Gióp thắng. Đó là chặng thứ nhất. Bên thiệt hại lại là bên thắng.

Tại sao Gióp có được thái độ như vậy?

Không biết bạn thì sao. mỗi lần tôi mất vật gì, mặt tôi nóng lên vì tức giận, thái độ tôi vùng vằng khó chịu lắm, Tôi mà như Gióp chắc tôi làm khổ nhiều người lắm. Gióp thật bình tĩnh. Giữa hoạn nạn, vẫn cúi đầu tôn thờ Chúa và dâng lời ca ngợi.

Thái độ ấy chứng tỏ:

a. Gióp là người tin Chúa thật.

b. Gióp nhận biết của cải vật chất là những gì Chúa ban cho, chứ không phải mình làm ra.

c. Gióp chưa hiểu Chúa, nhưng không nghi ngờ oán trách Ngài.

Lạy Chúa, xin ban cho con tin thần như Gióp: tin cậy Chúa trọn vẹn, vui thỏa với những gì Chúa ban cho hay cất đi.

(c) 2024 svtk.net