Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đau Khổ Nhưng Đắc Thắng

Gióp 2:1-13

"Trong mọi việc đó, Gióp không phạm tội bởi môi miệng mình" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: So với thử thách trước lần này sự thử thách đến với Gióp như thế nào? Tâm trạng Gióp như thế nào khi thấy thái độ của bà Gióp? Ông xác quyết điều gì với vợ? Bí quyết nào giúp chúng ta có thể chịu đựng như Gióp?

Trong đoạn văn này ta thấy Chúa công nhận Gióp là người trọn vẹn và ngay thẳng, kính sợ Chúa, không phạm tội dù bị thử thách vẫn hết lòng tin Chúa.

Cuộc thử thách lần thứ hai độc hại hơn, đụng đến tận thân xác của Gióp. Sa-tan tin chắc độc kế này sẽ làm Gióp phải lên tiếng phản đối Chúa, oán than, nguyền rủa Chúa. Nhưng lmặc dù thân ghẻ lở, ngồi trong tro lấy mảnh sành gãi chân, Gióp không bỏ Chúa.

Thế là Sa-tan thua keo thứ hai. Kẻ bị thiệt hại vẫn làkẻ đắc thắng. Bà Gióp là người không thấy ý nghĩa của cuộc thử thách này, đã vội xui Gióp nguyền rủa Chúa và chết đi. Gióp đã mắng vợ là kẻ ngu dại.

Vâng, chỉ có kẻ ngu dại mới bạo mồm chống Chúa hay là phỉ báng Chúa. Gióp tin rằng mọi việc đều do Chúa mà đến, vì vậy không có gì đáng phàn nàn cả.

Phải là người tin Chúa như Gióp, mới có thể nói những lời trong đoạn văn này. Gióp thờ Chúa tuyệt đối, và không hề nghi Chúa hại mình. Trên phương diện, tai họa đã được Gióp coi ngang với phước lành.

Được bản lãnh như Gióp, không phải là dễ, vì phải sống trong hoàn cảnh mới biết.

ết.

ng bỏ Chúa và tin Chúa chẳng bao giờ bỏ mình.

Bạn hãy tập tin cậy Chúa như vậy. Hãy giao hết những gì mình có cho Chúa. Hãy bằng lòng cuộc đời Chúa cho mình, dù có vất vả gay go, bệnh tật, tai nạn, nghèo khổ. Chúa vẫn thương bạn và qua thử thách Chúa muốn chứng minh với Sa-tan là bạn không bao giờ thua.

Lạy Chúa, mặc dù trận chiến của con nhỏ và tầm thường. Xin cho con noi gương Gióp, sống hết lòng với Chúa, để chứng minh với kẻ thù là con luôn đắc thắng nhờ Chúa.

(c) 2024 svtk.net