Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Phục Hòa Với Chúa

Ma-thi-ơ 9:1-8

"Chúa Giê-xu thấy đức tin của các người đó, thì phán cùng người bại rằng: Hỡi con hãy vững lòng, tội lỗi con đã được tha" (c. #2).

Câu hỏi suy ngẫm: Do đâu người bại được chữa lành? Bằng cách nào Chúa chữa lành người bại? Lời phán của Chúa (c. #2 b) cho thấy gì về mối tương quan giữa tội lỗi và bịnh tật? Tại đây mối quan tâm chính của Chúa là gì? Mối quan tâm chính của bạn là gì?

Do Mác 2:1 chúng ta biết biến cố này xảy ra tại Ca-bê-na-um. Một người bại được các bạn khiêng đến gặp Chúa. Đây là bức tranh lạ lùng về một người được cứu do đức tin của bạn bè, nếu không nhờ các bạn thì người này chẳng bao giờ đến với Chúa Giê-xu để được chữa lành. Có thể người này đã cam phận, hoàn toàn tuyệt vọng, người được cứu do đức tin của các bạn.

Nếu ta có một người bạn không biết Chúa, không quan tâm gì đến Ngài, hoặc có khi chống đối Chúa, bổn phận Cơ Đốc nhân là không được buông kẻ ấy ra cho đến khi đem được người ấy vào sự hiện diện của Chúa Giê-xu . Chúng ta không thể ép buộc người nào tin nhận Chúa Giê-xu. Nếu chúng ta không đủ khả năng dạy người khác chân lý tôn giáo chúng ta chỉ cần cho họ thấy con đường để họ tự tìm lấy. Chúng ta không thể khiến một người trở thành Cơ Đốc nhân, nhưng có thể tạo mọi điều kiện để đưa người đó đến với Chúa Giê-xu.

Cách Chúa Giê-xu chữa lành người này cũng khác lạ. Đầu tiên Ngài bảo tội lỗi người đã được tha. Có hai phương diện: Trong xứ Palestine, niềm tin phổ thông là mọi tật bệnh đều là hậu quả của tội lỗi, và không có bệnh tật nào được chữa lành cho đến khi tội lỗi đã được tha.

Y học ngày nay cũng đồng ý: Tâm trí có thể ảnh hưởng đến tình trạng thể xác, và nếu tâm trí không lành mạnh, không thể có thân thể khỏe mạnh.

Người bại biết mình là tội nhân, vì là tội nhân nên anh biết chắc mình thù nghịch Đức Chúa Trời; vì cảm biết Chúa chống nghịch mình nên anh đã bị bại xuội. Khi Chúa Giê-xu đem cho anh ơn tha thứ từ Đức Chúa Trời, anh biết mình được giải hoà với Đức Chúa Trời, Ngài không còn là thù nghịch nữa mà là bạn hữu, bởi đó anh được lành. Vậy, Chúa Giê-xu chứng tỏ Ngài đem sự tha thứ cho linh hồn và sức khoẻ cho thân xác người. Từ điểm đó chúng ta chắc chắn không bao giờ lành mạnh về thân xác nếu không lành mạnh tâm linh; sức khỏe của than thể luôn luôn đi đôi với sự hòa thuận với Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống trong sự phục hòa với Ngài vì đó là nguồn sức lực cho con sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net