Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Quyền Năng Cho Một Người

Ma-thi-ơ 9:20-22

" Chúa Giê-xu xây mặt lại, thấy người đàn bà thì phán rằng: Hỡi con, hãy vững lòng, đức tin con đã làm cho con được lành. Liền trong giờ đó, người đàn bà lành bệnh" (c. #22).

Câu hỏi suy ngẫm: Bệnh của người đàn bà ảnh hưởng thế nào đến đời sống tôn giáo và xã hội của bà? Bằng cách nào bà đến với Chúa? Cách Chúa đáp ứng cho chúng ta học được điều gì về Ngài? Bạn có tin rằng Chúa đang quan tâm đến bạn không? Lý do nào?

Theo quan điểm Do Thái, người đàn bà này đau chứng bệnh mà không một chứng bệnh nào ghê gớm và sỉ nhục bằng, đó là bệnh mất huyết. Cái kinh sợ của bệnh này là khiến người bệnh bị ô uế. Một phụ nữ có lưu huyết là ô uế, mọi vật và mọi người nàng đụng đến đều nhiễm sự ô uế đó, nàng tuyệt đối không được thờ phượng Đức Chúa Trời và không được giao tiếp với một ai khác. Bà này không nên ở giữa đám đông vây quanh Chúa Giê-xu, vì nếu họ biết, bà sẽ làm cho mọi người đụng đến bà bị lây ô uế. Cho nên không có gì lạ khi bà này hết sức tìm mọi cách để được cứu ra khỏi cuộc đời bị cô lập và nhục nhã đó. Bà ta lẻn đến phía sau Chúa Giê-xu và rờ gấu áo Ngài. Đó là bốn tua màu xanh tím người Do Thái gắn ở những góc của áo ngoài.

Khi bà rờ đến tua áo thì thời gian như ngừng lại. Như thế chúng ta đang xem chiếu phim, thình lình mọi chuyển động dừng lại để cho ta xem một cảnh trí thôi. Điều đẹp đẽ lạ lùng và cảm kích là thình lình giữa đám đông, Chúa Giê-xu dừng lại và lúc đó dường như đối với Ngài không còn ai trừ ra bà ấy và không gì khác ngoài nhu cầu của bà. Bà không phải chỉ là phụ nữ đáng thương bị mất hút trong đám quần chúng, nhưng là người Chúa Giê-xu đã ban cho chính mình Ngài. Đối với Chúa Giê-xu không có ai bị lạc lõng trong quần chúng, và Chúa Giê-xu biết rõ như Đức Chúa Trời đã biết. Tình yêu vô hạn của Đức Chúa Trời dành cho mỗi linh hồn con người vì mỗi linh hồn đều độc đáo và chỉ Chúa mới có thể thoả mãn cái khao khát về Ngài. Chúa đã hiến toàn thể chính Ngài cho riêng từng người một. Đối với Đức Chúa Trời, người này chẳng bao giờ giống người kia, mỗi người đều là đứa con cá biệt của Ngài, mỗi người đều có cả tình thương và cả quyền năng của Ngài dành cho.

Đối với Chúa Giê-xu, người nữ này không bị lạc mất trong đám đông; trong giờ bà cần, bà trở thành đối tượng duy nhất được Ngài quan tâm. Đối với chúng ta, Chúa Giê-xu cũng y như vậy.

Cảm tạ Chúa, sống giữa thế giới hỗn tạp nhưng Ngài thấy, biết con rất rõ ràng, cá nhân, chân tình. Cảm tạ Chúa về tình yêu đầy trọn của Ngài cho con.

(c) 2024 svtk.net