Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Công Tác Ba Mặt

Ma-thi-ơ 9:32-35

"Chúa Giê-xu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Phúc Âm Nước Đức Chúa Trời và chữa lành các thứ bệnh tật" (c. #35).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy những công tác nào trong chức vụ của Chúa Giê-xu? Theo bạn công tác nào quan trọng hơn? Những công tác này liên hệ nhau như thế nào? Chúa muốn chúng ta thực hiện những công tác này như thế nào?

Tại đây ta thấy hoạt động ba mặt trong đời sống Chúa Giê-xu:

Chúa Giê-xu là sứ giả. Sứ giả là người đem thông điệp của vua; Chúa Giê-xu đem thông điệp của Đức Chúa Trời. Bổn phận của sứ giả là tuyên bố những điều chắc chắn. Giảng bao giờ cũng là tuyên bố những điều chắc chắn. Cả hội chúng cũng phải tin chắc chắn, vì không thể có Hội Thánh gồm toàn những người không tin chắc.

Chưa có thời kỳ nào mà những điều chắc chắn lại cần thiết cho bằng lúc này. Chúng ta sống trong một thời đại bất trắc, một thời đại mà người ta không biết chắc điều gì cả. Chúa Giê-xu là sứ giả của Đức Chúa Trời đã đến để tuyên bố những điều chắc chắn để người ta nhờ đó mà sống và chúng ta cũng cần phải nói: "Tôi biết Đấng tôi đang tin."

Chúa Giê-xu là giáo sư. Công bố những sự chắc chắn của Cơ Đốc giáo chưa đủ, chúng ta cần phải vạch rõ ý nghĩa của những điều chắc chắn đó cho đời sống, và để sống. Sự quan trọng cũng như khó khăn của vấn đề này nằm chỗ chúng ta dạy Cơ Đốc giáo không phải chỉ bằng lời nói suông mà bằng cách sống đạo. Bổn phận của người Cơ Đốc không phải là nói, thảo luận về Cơ Đốc giáo với người khác nhưng chỉ cho họ thấy Cơ Đốc giáo là gì trong đời sống.

Bổn phận chúng ta không phải là chỉ nói cho người ta biết về Chúa Cứu Thế Giê-xu nhưng cho họ thấy Chúa. Một thánh đồ đã được định nghĩa là người được Chúa Cứu Thế Giê-xu tái sinh trong mình, mỗi Cơ Đốc nhân phải là một thầy giáo, người phải dạy Cơ Đốc giáo cho người khác không chỉ bằng lời nói, nhưng bằng chính đời sống mình.

Chúa Giê-xu là Đấng chữa bệnh. Phúc Âm Chúa Giê-xu đem đến không dừng lại ở lời nói nhưng còn được chuyển sang hành động. Nếu đọc suốt Phúc Âm ta sẽ thấy Chúa Giê-xu đã để nhiều thì giờ chữa lành người đau, nuôi người đói, an ủi người buồn bực hơn là Ngài chỉ nói về Đức Chúa Trời. Ngài đã biến đổi những lời của chân lý Cơ Đốc thành những việc làm của tình thương Cơ Đốc. Thầy tế lễ có thể bảo tôn giáo là dâng sinh tế, thầy giáo luật nói tôn giáo là luật pháp, nhưng Chúa Cứu Thế Giê-xu phán tôn giáo là thương yêu.

Chúa ơi, không những Ngài muốn con tuyên bố Phúc Âm mà Ngài còn muốn con sống với Phúc Âm của Ngài, xin giúp con, vì con chỉ làm được khi có Ngài giúp sức.

(c) 2024 svtk.net