Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Kinh Thánh Bày Tỏ Chương Trình Của Chúa

Thi-thiên 119:97-112

"Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi" (c. #105).

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả Thi Thiên gọi Kinh Thánh bằng những từ nào qua phân đoạn hôm nay? Kinh Thánh giúp tác giả, giúp loài người, và con dân Ngài những gì? Lời Chúa có tác dụng nào trên bạn? Phân đoạn này nhắc nhở bạn điều gì?

Từ khi sa vào tội lỗi, con người đã trở nên dốt nát không biết được bản chất và số phận của mình. Con người từ đâu mà đến? Mình hiện hữu với mục đích gì? Tại sao con người phải đau khổ, phải chết? Cuối cùng con người sẽ đi đâu? Con người không thể trả lời các câu hỏi đó. Các triết thuyết trái ngược nhau, không ai tìm được một câu giải đáp thỏa đáng.

Chỉ có Kinh Thánh là Lời của Đấng Tạo Hóa, nên Kinh Thánh đã giải đáp tất cả các câu hỏi trên. Kinh Thánh là một bức ảnh chụp chung, nên ai nấy có thể tìm thấy chính hình ảnh của mình trong đó. Kinh Thánh là một tấm gương soi kỳ diệu, nên mọi người có thể thấy lòng mình phản chiếu vào đó. Đấng đã viết Kinh Thánh cũng là Đấng đã dựng nên con người, nên Ngài biết những gì trong con người. Vì vậy, Kinh Thánh đã chỉ cho chúng ta con đường cứu rỗi duy nhất. Chúa phán: "Ấy chính Ta là Đấng đã rao truyền, đã giải cứu và đã chỉ bảo..." (Ê-sai 43:12).

Nếu Đức Chúa Trời không khải thị, loài người chẳng biết chi về chương trình của Ngài. Nếu không nhờ Kinh Thánh thì ai có thể biết được nguồn gốc của trời, đất, muôn vật và loài người? Ai có thể biết tại sao loài người phải đau khổ và chết? Ai có thể biết được loài người sinh ra để làm gì và chết rồi sẽ đi đâu? Nếu không nhờ Kinh Thánh thì ai có thể biết được Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời? Nếu không nhờ Kinh Thánh thì ai có thể biết cách nào để sống một đời thánh khiết, một nếp sống hạnh phúc. Mỗi ngày qua Kinh Thánh chúng ta còn có thể biết nhiều điều khác tương quan đến quá khứ, hiện tại và tương lai của chúng ta và tất cả chương trình của Đức Chúa Trời đối với nhân loại đều được ghi trong Kinh Thánh.

Thế thì, "Lời Chúa là ngọn đèn cho chân tôi, là ánh sáng cho đường lối tôi."

Cảm tạ Chúa qua Thánh Kinh. Chúa đã bày tỏ chương trình của Ngài cho con và cả thế giới này. Xin giúp con tuân giữ lời Ngài, sống trong chương trình, ý muốn Ngài.

(c) 2024 svtk.net