Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Bí Quyết Của Sức Mạnh

Thi-thiên 119:1-6

"Phước cho những người trọn vẹn trong đường lối mình, đi theo luật pháp của Đức Giê-hô-va" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu #1, ai là người trọn vẹn? Thực hành Lời Chúa dễ hay khó? Tại sao? Tại sao Kinh Thánh là bí quyết để giúp một gia đình, một dân tộc hạnh phúc, phú cường?

Khi vua William đệ tứ của Anh quốc băng hà, thì cô gái nhỏ đang ngủ trong hoàng cung được đánh thức dậy và báo cho biết: kể từ giờ phút này, cô là nữ hoàng của đế quốc Anh. Cô gái nhỏ là cháu ruột của vua William đệ tứ. Ngay sau khi được thông báo, cô gái nhỏ đã quỳ xuống bên cạnh giường ngủ và cầu nguyện xin Cha trên trời giúp cô. Suốt 64 năm tiếp theo đó, cô gái này - tức Nữ hoàng Victoria - đã cai trị đế quốc Anh và đưa đế quốc Anh đến địa vị cường thịnh có một không hai trong lịch sử thế giới.

Một vị hoàng tử Ấn Độ đến thăm Anh Quốc và được nữ hoàng Victoria tiếp kiến. Ông hỏi nữ hoàng: "Xin hoàng thượng cho biết bí quyết của sức mạnh hoàng gia Anh?" Nữ hoàng Victoria lấy quyển Kinh Thánh trên bàn và nói: "Đây là bí quyết của sức mạnh Hoàng gia Anh."

Trên tay hay bên cạnh quý vị đã có sẵn một quyển Kinh Thánh, hãy nhìn kỹ, quý vị thấy Kinh Thánh chỉ là một tập giấy mà thôi. Nếu quý vị là người siêng năng đọc Kinh Thánh, thì chắc chắn quyển Kinh Thánh đã sờn, rách, và cũ kỹ lắm, có khi không còn dùng được nữa mà cần mua một quyển khác. Nhưng quý vị có biết không? Sức mạnh không nằm trong những nét chữ hay trang giấy, mà trong đức tin của chúng ta, khi chúng ta áp dụng những nguyên tắc của Kinh Thánh vào cuộc sống hằng ngày. Nếu chúng ta tin quả quyết Kinh Thánh là Lời Chúa, là lời mạc khải của Chúa cho loài người, là chân lý, là khuôn vàng thước ngọc cho đời sống, là nguyên tắc sống đạo cho người tin Chúa, thì Kinh Thánh thật sự là bí quyết của sức mạnh vô địch mà chúng ta cần có để sống mỗi ngày.

Nữ hoàng Victoria đã lãnh đạo của một đế quốc rộng lớn bằng những nguyên tắc của Lời Chúa, còn quý vị điều khiển cuộc đời mình bằng gì? Chúng tôi dám đảm bảo với quý vị rằng xưa nay không một người nào thất bại trong cuộc sống vì áp dụng những nguyên tắc của Thánh Kinh cả.

Xin Chúa giúp con biết dùng Kinh Thánh làm khuôn vàng thước ngọc cho đời sống để có thể sống thành công mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net