Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Tha Thứ

Lu-ca 15:11-24

"Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín, công bình để tha tội cho chúng ta và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác" (I Giăng 1:9).

Câu hỏi suy ngẫm: Câu chuyện này cho thấy đức tính nổi bật nào của người cha? Đức tính đó được thể hiện như thế nào? Nhờ đâu chúng ta được Đức Chúa Trời tha thứ? Bạn kinh nghiệm sự tha thứ của Chúa như thế nào? Bằng cách nào chúng ta sống xứng đáng với sự tha thứ đó?

Có một ông vua kia bị phản thần đảo chính soán ngôi nên phải lưu vong nhiều năm ở nước ngoài. Nhưng sau đó, nhà vua lấy lại được ngai vàng. Nhưng sau đó, nhà vua lấy lại được ngai vàng, củng cố triều đình, và rồi tất cả các phản thần đều nộp súng, quy hàng, xin nhà vua tha thứ. Nhà vua ra lệnh ân xá cho tất cả phản thần, và phục chức cho vua. Nhà vua cũng ra lệnh tổ chức một buổi lễ ăn mừng có mặt tất cả triều đình.

Trong buổi lễ, một trung thần thân cận hỏi nhà vua: "Tại sao bệ hạ không ra lệnh xử tử lấy một vài phản phần để làm gương?" Nhà vua bình tĩnh trả lời: "Phản thần thì phải chết, nhưng trẫm có thấy còn tên phản thần nào nữa đâu? Tất cả đều đã quy hàng và đã được ân xá rồi, không còn là phản thần nữa!"

"

i cha trong câu chuyện ghi ở Lu-ca 15:1-32 không còn xem đứa con bỏ nhà ra đi là đứa con hư hỏng nữa vì nó đã trở về. Hành động mặc áo tốt nhất, đeo nhẫn vào tay, và mang giày vào chân cho đứa con trở về chứng tỏ ông đã phục hồi địa vị làm con cho nó, và kể từ giờ phút đó, nó là con của ông và được quyền thừa hưởng gia tài như cũ. Đức Chúa Trời cũng đối xử với chúng ta như vậy khi chúng ta ăn năn tội lỗi và trở lại tin nhận Ngài. Khi Chúa tha thứ, Ngài tha thứ tất cả, Ngài "làm sạch mọi điều gian ác" của chúng ta. Bản tính công chính và thành tín của Ngài bảo đảm cho chúng ta một sự tha thứ toàn vẹn. Cũng như những phản thần đã quy hàng, không còn là phản thần nữa; cũng như đứa con hư đốn trở về, không còn là hư đốn nữa; chúng ta vốn tội lội xấu xa gian ác, nhưng nhờ công đức hi sinh cứu chuộc của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà chúng ta đã trở nên người công chính vô tội trước mặt Đức Chúa Trời.

Ơn tha thứ của Chúa thật là vĩ đại, vô hạn và lạ lùng. Quý vị đã thật sự kinh nghiệm được ơn tha thứ của Chúa chưa?

Cảm ơn Chúa đã tha thứ mọi tội lỗi của con. Xin giúp con tiếp tục sống trong sạch làm người con yêu của Chúa.

(c) 2024 svtk.net