Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Mục Đích Của Sự Cứu Rỗi

Ê-phê-sô 1:1-14

"Bởi sự thương yêu của Ngài đã định trước cho chúng ta được trở nên con nuôi của Ngài bởi Chúa Cứu Thế Giê-xu, theo ý tốt của Ngài, để ngợi khen sự vinh hiển của ân điển Ngài đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài" (c. #5-6).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô ca ngợi Chúa về điều gì? Điều này quan trọng ra sao? Chúa cứu chúng ta nhằm mục đích gì? Thờ phượng và hầu việc Chúa điều nào quan trọng hơn và liên hệ nhau thế nào? Bạn có ca ngợi Chúa không? Tại sao? Bằng cách nào?

Đối với những người có kinh nghiệm làm cha mẹ, không có gì vui hơn, sau những giờ mệt nhọc trở về nhà, đứa con nhỏ của mình chạy đến ôm chầm lấy và nói "con thương ba" hay "con thương mẹ." Tôi được cái hân hạnh làm một người cha, lòng tôi thật xúc động và sung sướng mỗi khi đứa con nhỏ của tôi đến nói với tôi như vậy. Lời nói của con nhỏ, dĩ nhiên, không phải đầu môi chót lưỡi, nhưng là một sự rung động thật sự trong lòng của nó. Tôi ôm chặt nó, nó cố vươn cánh tay nhỏ bé ôm lấy tôi, lòng tôi tràn ngập sung sướng. Tôi muốn giây phút yêu thương ấm áp này cứ kéo dài mãi.

Theo bạn, điều gì sẽ khiến Chúa sung sướng hơn hết? Có người nghĩ nếu chúng ta làm công việc Chúa bảy ngày một tuần, ngoài bốn mười giờ tại sở làm, phần còn lại lăn xả vào công việc Hội Thánh, chắc chắn Chúa sẽ vui lắm. Có người nghĩ, nếu chúng ta dâng tiền thật nhiều sẽ làm cho Chúa sung sướng. Sự thật, Chúa cần chính chúng ta hơn là công việc làm hoặc tiền bạc của chúng ta. Điều đó có nghĩa là mối liên hệ của chúng ta đối với Chúa và sự ngợi khen của chúng ta từ tấm lòng qua môi miếng và hành động chính là lý do Chúa tạo dựng nên chúng ta và cứu chuộc chúng ta. Trong câu #6 và câu #14, sau khi nói đến sự cứu rỗi ở trong Chúa Giê-xu, Phao-lô dùng chữ "để ngợi khen sự vinh hiển Ngài." Chúa không phải cứu chúng ta để chúng ta làm việc cho Chúa, vì Chúa không yếu đuối để cần chúng ta giúp việc. Chúa không cứu chúng ta để chúng ta dâng tiền, vì Chúa cũng không nghèo mà cần đến tiền của chúng ta. Chúa cứu chúng ta vì Ngài muốn chúng ta ở trong nhà của Ngài. Muốn chúng ta trò chuyện với Ngài, hát ngợi khen thờ phượng Ngài, và muốn được nghe chúng ta nói chúng ta yêu Ngài.

Nếu bạn chưa thấy thoả mãn trong đời sống theo Chúa có lẽ bạn chưa xem sự thờ phượng và ngợi khen là quan trọng. Đừng để phục vụ đi trước sự thờ phượng và ngợi khen, nhưng hãy để sự thờ phượng và ngợi khen đi trước phục vụ. Chúng ta hãy nhớ Chúa là Đấng đầy sự khôn ngoan và cũng chứa chan tình cảm. Chúa biết rung động và sung sướng mỗi khi con cái Ngài đến nói với Ngài "Lạy Cha yêu thương, lòng con yêu mến Chúa." Hãy bắt đầu ngợi khen, bạn sẽ kinh nghiệm được sự bao phủ ấm áp của Chúa trong tâm hồn của bạn.

Cám ơn Chúa vì mỗi khi nghĩ đến tình yêu của Ngài dành cho con, con thấy ấm áp vô cùng. Xin giúp con yêu Ngài với cả tấm lòng và thể hiện tình yêu ấy bằng đời sống ca ngợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net