Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Ta Khát

Giăng 19:28-30

"Sau đó, Đức Chúa Giê-xu biết mọi việc đã được trọn rồi, hầu cho lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, thì phán rằng: "Ta khát" (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa Giê-xu không chịu uống rượu trộn với mật đắng trước giờ chịu đóng đinh, mà chịu uống giấm trước giờ trút linh hồn? Những sự việc này ứng nghiệm lời tiên tri nào trong Cựu Ước? Sao thiên sứ không đến thêm sức cho Ngài?

Bị đóng đinh vào thập tự giá là một hình khổ đau đớn khủng khiếp không thể nào mô tả cho xiết. Riêng Chúa Giê-xu, sau khi bị đánh 40 roi da có móc sắt đến rách da nát thịt. Ngài bị bắt phải vác thanh ngang của thập tự giá đến nơi chịu tử hình. Bọn lính ráp thập tự giá lại và để nằm dài trên mặt đất, đoạn bắt Ngài nằm giang tay trên đó, dùng giây cột tay chân vào giá rồi dùng đinh to đóng chặt tay chân vào đó. Xong họ để chân thập tự giá trên một cái lỗ đã đào sẵn và dựng lên. Chân thập tự giá tuột động mạnh xuống đáy khiến các vết thương đinh đóng bị toạc ra, đau đớn vô cùng. Máu chảy nhiều, các vết thương lần lần sưng lên. Chúa Giê-xu chịu đau, chịu đói, và chịu khát dưới cơn nắng gặt kéo dài đến khi trút linh hồn.

"Ta khát" là một trong bảy lời Chúa phán trên thập tự giá. Lời nào nhắc lại cho chúng tà về nhân tính của Ngài. Tại giếng Gia-cốp, Ngài đã xin người đàn bà Sa-ma-ri cho Ngài uống nước vì Ngài đi đường mỏi mệt, đói và khát. Nhưng khi có nước và thức ăn. Ngài đã không uống và không ăn, vì Lời Ngài phán trong Giăng 4:34 có ý nói rằng điều làm cho Ngài no lòng và đã khát là làm theo ý muốn của Chúa Cha trên trời và làm trọn công việc Ngài. Đến giờ phút trên thập tự giá, Chúa Giê-xu "biết mọi việc đã được trọn rồi", Ngài kêu "Ta khát" "Hầu cho lời Kinh Thánh được ứng nghiệm" (c. #28). Việc bọn lính cho Ngài uống giấm làm ứng nghiệm Thi Thi-thiên 69:21 "chúng nó...cho tôi uống giấm trong khi khát."

Trước khi đóng đinh, họ cho Ngài "uống rượu trộn với mật đắng, song Ngài nếm thì không chịu uống" (Ma-thi-ơ 27:34). Người ta thường cho tử tội uống rượu trộn với mật đắng để giảm bớt sự đau đớn thể xác trong khi chịu đóng đinh, nhưng Chúa Giê-xu nếm biết thì không chịu uống; Ngài muốn uống cạn chén thạnh nộ của sự hình phạt tội lỗi thay cho chúng ta, gánh chịu đau đớn cách trọn vẹn đầy đủ tất cả vì chúng ta, thật cảm đội ơn Ngài vô cùng! Nhưng trước khi Ngài trút linh hồn, Ngài nhận lấy một chút ân

huệ của loài người là uống một chút giấm do họ đưa cho.

Lạy Chúa Giê-xu, con cảm tạ ơn Chúa vì Ngài bằng lòng gánh chịu tất cả vì con để cứu con. Xin Chúa giúp con trên đường theo Ngài và phục vụ Ngài, nếu phải chịu phần nào khổ nạn đau đớn, thì cũng sẽ vui lòng chấp nhận.

(c) 2024 svtk.net