Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Mọi Sự Đã Được Trọn

Giăng 19:28-30

"Khi Đức Chúa Giê-xu chịu lấy giấm ấy rồi, bèn phán rằng: "Mọi việc đã được trọn," rồi Ngài gục đầu mà trút linh hồn" (c. #30).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu phán những lời gì trong khi bị đóng đinh trên thập tự giá? Lời Chúa phán: "Mọi sự đã được trọn" có nghĩa gì? Chúa Giê-xu chịu treo trên thập tự bao lâu? Sự chết của Ngài có tác động nào trên bạn?

Đây là lời phán thứ sáu của Chúa Giê-xu trên thập tự giá, Ngài đã phán 7 lời, ba lời trước khi trời đất trở nên tối tăm: 1) Lạy Cha xin tha cho họ, vì họ không biết mình làm điều gì" (Lu-ca 23:34), 2) Hôm nay ngươi được ở với ta trong nơi Ba-ra-đi (Lu-ca 23:43), 3) Hỡi đàn bà kia, đó là con của người!" (Giăng 19:26); một lời trong khi trời đất tối tăm: 4) "Đức Chúa Trời tôi ơi! Đức Chúa Trời tôi ơi! Sao Ngài lìa bỏ tôi?" (Ma-thi-ơ 27:46; Mác 15:34); và ba lời sau khi trời đất hết tối tăm: 5) Ta Khát (Giăng 19:28), 6) Mọi việc đã được trọn (Giăng 19:30) và 7) Hỡi Cha, tôi giao linh hồn lại trong tay Cha!" (Lu-ca 23:46). Lời phán thứ sáu này là lời tuyên bố cho cả vũ trụ rằng Chúa Giê-xu đã làm trọn mọi việc theo ý chỉ của Đức Chúa Cha để hoàn tất sự cứu chuộc loài người, ứng nghiệm mọi lời hứa, mọi lời tiên tri và hình bóng trong Cựu Ước về Đấng Mết-si-a, vị Cứu tinh của nhân loại.

Người viết bài này, cách nay trên 50 năm đã học Tiểu học đường với cụ cố Giáo sĩ Mục sư D.I.Jeffrey. Trong những bài học Kinh Thánh, có bài Đấng Christ trong Cựu Ước, và rất đỗi ngạc nhiên thấy rõ hình ảnh của Ngài từ trong vườn Ê-đen cho đến các trang sách tiên tri cuối cùng của Cựu Ước. Hình ảnh đầu tiên là trong Sa 3:14, nơi có chép lời Đức Giê-hô-va phán rằng: "Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người." Lời này được ứng nghiệm trọn vẹn nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu khi Ngài là dòng dõi người nữ theo phần xác, bị con rắn là Sa-tan cắn gót chân (chết trên thập tự), nhưng Ngài cũng đã giày đạp đầu nó mà sống lại cách vinh quang! Rồi những bình bóng, ví như chiên con của A-bên, tàu Nô-ê, Y-sác được dâng trên núi Mô-ri-a, Giô-sép bị bán qua Ai Cập, rồi lên làm người cứu thế hay là người cầm giữ sự sống (Sáng-thế Ký 41:45), Đền Tạm, lễ Vượt Qua vv... Những lời hứa tìm thấy trong những lời phán với Áp-ra-ham, Đa-vít và những tiên tri, nhất là tiên tri Ê-sai được gọi là sách Phúc Âm của Cựu Ước. Tất cả lời hứa, hình bóng và lời tiên tri về sự cứu chuộc đều được trọn qua đời sống và chức vụ của Chúa Giê-xu. Ngày nay, tội nhân muốn được cứu rỗi chỉ cần tin nhận mà thôi. Thật, ân sủng Chúa ban cho là lớn lao vô cùng.

Lạy Chúa, con hết lòng cảm tạ ơn Ngài vì đã làm trọn mọi điều để cứu chuộc con. Xin giúp con chia sẻ tin mừng này cho mọi người chưa hay biết. Con cảm ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net