Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Từ Nơi Hông Lủng

Giăng 19:30-37

"Khi quân lính đến nơi Đức Chúa Giê-xu, thấy Ngài đã chết rồi, thì không đánh gãy ống chân Ngài; nhưng có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, tức thì láu và nước chảy ra" (c. #33-34).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Chúa Giê-xu? Tại sao có huyết và nước chảy ra? Sứ đồ Giăng ứng dụng ý nghĩa nước và huyết như thế nào trong 1Jo 5:1-21? Bạn đã nhờ huyết và nước mà được cứu rỗi chưa?

Hai sự việc ghi trong hai câu Kinh Thánh này làm ứng nghiệm hai lời tiên tri trong Xuất Ê-díp-tô Ký 12:46; Dân-số Ký 9:12; Thi-thiên 34:20; Xa-cha-ri12:10. Ngài là Chiên Con lễ Vượt Qua của chúng ta đã bị giết rồi (I Cô-rinh-tô 5:7). Và Ngài sẽ "đến giữa những đám mây, mọi mắt sẽ trông thấy, cả đến những kẻ đã đâm Ngài cũng trông thấy; hết thảy các chi họ trong thế gian sẽ than khóc vì cớ Ngài. Quả thật vậy. A-men" (Khải-huyền 1:7).

Chỉ sứ đồ Giăng ghi lại sự việc Chúa Giê-xu bị "một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, tức thì máu và nước chảy ra" (c. #35). Việc đánh gãy ống chân là cốt ý làm cho tử tội bị đóng đinh mau chết, nhưng khi quân lính đến nơi thấy Chúa Giê-xu đã chết, thì không đánh gãy ống chân Ngài, nhưng có một tên lính lấy giáo đâm ngang sườn Ngài, cũng chỉ cốt để làm cho Ngài thật chết. Từ hông lủng của Chúa Giê-xu có máu và nước chảy ra. Các bác sĩ y khoa đều đồng ý là tim Chúa Giê-xu đã bị tan vỡ nên có nước và huyết chảy ra khi hông Ngài bị đâm lủng. Có thể tim Ngài đã bị vỡ trước rồi, cũng có thể là mũi giáo ấy đã đâm thủng quả tim Ngài nên có nước và máu chảy ra. Sứ đồ Giăng đã mục kích việc này nên ghi chép lại, và về sau trong thư 1Jo 5:6-8 ông ứng dụng ý nghĩa nước và huyết như sau: "Chúng ta biết Chúa Cứu Thế là Con Đức Chúa Trời, vì chính Đức Chúa Trời đã từ trời xác nhận lúc Chúa Giê-xu chịu lễ báp-tem, và khi Ngài chịu chết trên cây thập tự - vâng, chẳng những lúc Chúa chịu báp-tem mà cả lúc Ngài hy sinh tính mạng. Thánh Linh là Thần Chân Lý, cũng chứng nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. Chúng ta có ba bằng chứng: tiếng phán của Thánh Linh trong lòng chúng ta, tiếng phán từ trời khi Chúa Cứu Thế chịu báp-tem, và tiếng phán trước khi Ngài hy sinh tính mạng. Tất cả đều xác nhận: Chúa Cứu Thế Giê-xu là Con Ngài." Khi tin nhận Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ được Thánh Linh ngự vào lòng, chúng ta sẽ nhờ huyết Chúa Giê-xu được tha tội (I Giăng 1:7) và nhờ nước và Đạo được tinh sạch (Ê-phê-sô 5:26-27). Bạn đã kinh nghiệm được ơn phước cứu rỗi này chưa? Nếu có, hãy cảm tạ ơn Ngài; nếu chưa xin hãy cầu nguyện như sau:

Lạy Đức Chúa Trời, con tin nhận Chúa Giê-xu là Con Ngài và là Cứu Chúa của con. Xin ban Thánh Linh ngự vào lòng con, rửa sạch tội lỗi và thánh hóa đời con. Con cảm tạ ơn Ngài và cầu nguyện nhân danh Đức Chúa Giê-xu.

(c) 2024 svtk.net