Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Lời Cầu Nguyện Của Nạn Nhân

Thi-thiên 10:12-18

"Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài đã nghe lời ước ao của kẻ hiền từ, khiến lòng họ vững bền và cũng đã lắng tai nghe" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tác giả xin Chúa chổid ậy, giơ tay ra (c. #12)? Số phận của kẻ ác sẽ ra sao? Thi Thiên này dạy chúng ta điều gì về Chúa? Và giúp bạn thế nào trong cuộc sống?

Câu #12-14 "Vì cớ sao" trong câu #13 vọng lại câu hỏi "tại sao?" ở câu #1, và cũng chưa thấy câu trả lời, vì vậy nạn nhân mới xin Chúa "hãy chổi dậy, hãy giơ tay..." Nhưng nạn nhân tin rằng "Chúa đã thấy rồi, Chúa xem xét và sẽ dùng chính tay Chúa mà báo trả (#14)" Vì biết rõ như thế nên nạn nhân "kẻ khốn khổ phó mình cho Chúa" nghĩa là giao thác cuộc đời mình trong tay Chúa.

Câu #15. Xin Chúa bẻ tay kẻ ác và phán xét tội của hắn thật là cặn kẽ "...cho đến không còn thấy gì nữa." Đây là kinh nghiệm lịch sử của dân Chúa. Khi Chúa ra tay thì kẻ thù Chúa hoàn toàn sa bại, không thể nào khôi phục lại được.

Sở dĩ kẻ ác tác quái vì nghĩ không làm gì có sự phán xét tội. Đây là điều dại dột của kẻ làm tội, vì phạm hai điều: xúc phạm đến Chúa và phá hoại tạo vật của Chúa. Chắc chắn hai tội ấy Chúa chẳng bao giờ làm ngơ.

Trong phần này ta học được một số điều về Chúa: 1. Chúa không quên kẻ khốn cùng 2. Chúa giúp đỡ kẻ mồ côi 3. Chúa làm Vua đến đời đời 4. Chúa nghe được nỗi ước ao của người hiền 5. Chúa can thiệp xét công bình cho kẻ mồ côi và người bị hà hiếp

Câu cuối cùng cho biết. Loài người do từ bụi đất ra không thể nào vượt được quyền của Đấng Tạo Hóa. Nghĩa là không thể tự do làm hại ai thì làm.

Bạn hiểu Chúa như trong Thi Thiên này hay không?

Cảm tạ Chúa vì Ngài là Cha yêu thương, Đấng công bình và là vua đời đời.

(c) 2024 svtk.net