Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chăn Chiên Ca Tụng Chúa

Lu-ca 2:20

"Các anh chăn chiên trở về, ca tụng Đức Chúa Trời về những điều nghe thấy, đúng như lời thiên sứ nói" (c. #20).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ đã nói gì với các anh chăn chiên? Các anh ấy đã nghe thấy những gì? Động cơ nào thúc đẩy họ ca tụng Đức Chúa Trời? Bạn có thật lòng ca tụng Đức Chúa Trời về những ân phúc đã nhận được từ nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu không?

Kinh Thánh chép rằng sau khi nghe thiên sứ báo tin Chúa Cứu Thế đã giáng sinh thì các anh chăn chiên liền "vội vã" đi tìm Chúa (Lu-ca 2:16). Khi đã thấy mọi điều đúng như thiên sứ đã nói với họ, họ thuật lại mọi việc đã xảy ra và những lời thiên sứ nói về Con Trẻ khiến mọi người nghe đều ngạc nhiên, nhất là Ma-ri, bà ghi nhớ từng chi tiết và suy nghiệm trong lòng" (Lu-ca 2:17-19). Rồi trên đường về, trở lại với bầy chiên, trở lại với nhiệm vụ hằng ngày, họ ca tụng Đức Chúa Trời về những điều họ nghe và thấy và chắc là họ cũng thuật lại cho mọi người khác. Nghề nghiệp của các anh chăn chiên không thay đổi, nhưng đời sống họ đã được đổi thay, họ rất vui mừng, rất thoả lòng, rất phấn khởi, không phải chỉ vì nghe thiên sứ báo tin, mà là vì đã gặp Cứu Chúa. Nghe về Chúa Cứu Thế giáng sinh chưa đủ để được cứu rỗi, nhưng cần phải bước thêm một bước nữa là tin nhận cho mình. Nếu bạn chưa làm điều đó, mong ước bạn sẽ làm ngay hôm nay thì bạn sẽ "trở về" như các anh chăn chiên kia "làm sáng danh và ngợi khen Đức Chúa Trời."

Nói đến "trở về" sau khi thờ Chúa, chúng ta nhớ lại sự tích rất quen thuộc về các nhà bác học mà Ma-thi-ơ 2:1-12 đã ký thuật. Ma-thi-ơ ghi nhận rằng họ mừng rỡ vô cùng khi được hướng dẫn đến nơi Con Trẻ giáng sinh, họ quỳ xuống thờ lạy Ngài, rồi dâng hiến những lễ vật quý giá lên Ngài. Đoạn, họ trở về quê hương. Trong khi băn khoăn không biết về đường nào thì Đức Chúa Trời hướng dẫn họ, và "họ đi đường khác về quê hương" (Ma-thi-ơ 2:12). Sau khi gặp Chúa, thờ Chúa, chúng ta không trở về "đường cũ" nữa. Chúng ta sẽ đi con đường mới do Chúa hướng dẫn, đường mới này được Ê-sai 35:8-10 mô tả như sau: "Một đại lộ sẽ chạy suốt qua cả xứ, gọi là Đại lộ Thánh Khiết. Những kẻ ô uế không được bén mảng đến đó. Đại lộ chỉ dành cho những người chân thành đi tìm chân lý, dù người ngây thơ dại dột cũng không bao giờ lạc đường. Trên đại lộ không có sư tử, cọp beo rình rập, không một cạm bẫy hầm chông; khách bộ hành toàn là những người được cứu chuộc. Những người được Chúa cứu chuộc sẽ tiến bước về Si-ôn, vừa ca hát vừa ngước mặt lên cao vì quá mừng. Lòng họ không còn đau buồn, sầu thảm nữa nhưng tràn ngập niềm vui hân hoan bất tận." Ước mong gặp bạn cùng đi trên con đường mới này.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn luôn tiến bước trên con đường mới cho đến khi gặp mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net