Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Hãy Đến Tôn Thờ

Ma-thi-ơ 2:1-12

"Vào đến nhà, thấy Con Trẻ và mẹ Ngài, các nhà bác học liền quỳ xuống thờ lạy Ngài" (c. #11 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Lý do nào khiến các nhà bác học đến Giê-ru-sa-lem, Bết-lê-hem? Tại sao họ thất bại, rồi thành công trong khao khát, ước mơ đó? Lễ Giáng Sinh có ý nghĩa nào đối với bạn? Bạn đang cố gắng làm gì? Tại sao?

Trong mùa Giáng Sinh, chúng ta kỷ niệm dữ kiện lịch sử Đức Chúa Trời làm người. Chúng ta được nhắc nhở, được mời mọc đến chiêm ngưỡng một thực tại đã xảy ra trong lịch sử của nhân loại.

Từ xưa đến nay, có lẽ trong sự hạn hẹp, bất lực của khả năng con người, chúng ta thường mơ tưởng, tìm đến những siêu nhân, những người hùng, đó cũng là những hành động biến mình thành thần, thành Đức Chúa Trời của các vua chúa ngày xưa và ngày nay, nói lên ước mơi siêu việt thầm kín của mọi người. Nhưng Chúa Giáng Sinh là một hiện tượng trái ngược. Trong biến cố giáng sinh Đức Chúa Trời thành người, hơn thế nữa Đức Chúa Trời ở lại với chúng ta. Đây là ý nghĩa của Em-ma-nu-ên.

Biến thành siêu nhân, thành vị thần là mơ ước hão huyền. Kinh nghiệm và lịch sử đều minh xác. Các vua chúa, chính khách, các lãnh đạo từng cho mình là thần, là thánh đều đã chết và qua đi. Một siêu nhân có thể tự giúp mình nếu có, cũng chỉ có thể thi thố khả năng bên ngoài. Con của Đức Chúa Trời làm người bày tỏ quyền năng Ngài từ bên trong chúng ta. Quyền năng của con Đức Chúa Trời bày tỏ khi ta đến và tôn thờ Ngài. Chỉ những ai từng kinh nghiệm quyền năng này mới hiểu được. Vì vậy Giáng sinh là một mời mọc. Mời mọc đến để chiêm ngưỡng, để tôn thờ. Các anh chăn chiên đã đáp lời của thiên thần ngày xưa đến xem và thờ lạy. Các nhà thông thiên từ phương đông đã theo tiếng gọi của các vì sao mà đến.

Giáng sinh không chỉ là dữ kiện của lịch sử ngày xưa. Giáng sinh hiện đang xảy ra cho những ai muốn tìm gặp Đấng Cứu Thế. Đây là sự nhiệm mầu của niềm tin.

Chúa ơi, xin giúp con luôn tìm gặp, tôn thờ Ngài để con nhận được quyền năng, sức sống từ Chúa Giáng Sinh. Xin giúp con ngưng tìm kiếm những khả năng giới hạn tạm bợ bên ngoài.

(c) 2024 svtk.net