Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Phúc Âm Cho Kẻ Khiêm Nhường

Ê-sai 61:1-3

"Thần của Chúa Giê-hô-va ngự trên ta; vì Đức Giê-hô-va đã xức dầu cho ta, đặng giảng tin lành cho lẻ khiêm nhường" (c. #1 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Chức vụ của Chúa Giê-xu được mô tả thế nào trong phân đoạn này? Tại sao Phúc Âm được dành cho kẻ khiêm nhường? Sự giáng sinh của Chúa dạy bạn thế nào về sự khiêm nhường? Người khiêm nhường nhận phước hạnh nào?

Đọc những câu này, chắc chắn chúng ta thấy rõ hình ảnh của Chúa Cứu Thế và sứ mệnh của Ngài trên mặt đất. Chính Chúa Giê-xu đã đọc mấy câu này khi Ngài vào nhà hội Do Thái giáo ở Na-xa-rét và đã nhận xét: "Hôm nay đã được ứng nghiệm lời Kinh Thánh mà các ngươi mới vừa nghe đó" (Lu-ca 4:17-21).

Chúa Giê-xu đến để giảng Phúc Âm cho kẻ khiêm nhường. Mọi người đều có thể được nghe Phúc Âm, nhưng Phúc Âm chỉ dành riêng cho người khiêm nhường. Mệnh lệnh Chúa Giê-xu truyền cho chúng ta là phải "đi khắp thế gian giảng Phúc Âm cho mọi người" (Mác 16:15), nhưng chúng ta cũng biết rằng không phải bất cứ ai nghe Phúc Âm cũng đều tiếp nhận cả, vì người tiếp nhận Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu phải là người có tấm lòng khiêm nhường. Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu được gởi đến mọi người vô điều kiện, "không đòi giá" và "không phải trả tiền" (Ê-sai 55:1), nhưng người nhận phải có tấm lòng khiêm nhường.

Tại sao Phúc Âm chỉ dành cho kẻ khiêm nhường? Vì chỉ người nào thật sự khiêm nhường mới có thể đi đến chỗ nhận mình là người tội lỗi xấu xa, đáng bị bỏ vào hỏa ngục nhưng được Chúa thương, ban ơn cứu rỗi cho! Chỉ những người thật sự khiêm nhường mới nhận thức được địa vị của loài người và những tên phiến loạn trước mặt Chúa và bằng lòng "buông súng qui hàng" trở lại với Ngài.

Chúa Cứu Thế Giê-xu phải chỉ đến trần gian để giảng Phúc Âm cho người khiêm nhường, nhưng Ngài đã đích thân thể hiện đức khiêm nhường tuyệt đối đẹp đẽ này. Thư Phi-líp 2:6-8 chép "Ngài vốn có hình Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Đức Chúa Trời là sự nên nắm giữ: chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người. Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự."

Lễ Giáng Sinh mà chúng ta vừa kỷ niệm cũng là dịp tiện hằng năm để chúng ta chiêm ngưỡng đức khiêm nhường của Chúa Giê-xu. Ngài là Đức Chúa Trời nhưng đã khiêm tốn hạ mình xuống làm người! Đấng Tạo Hóa, Chúa Tể của cả vũ trụ, nhưng đã bằng lòng trở thành một hài nhi sinh ra trong một chuồng súc vật! Ngài là vị Chánh Thẩm sẽ xét xử tất cả mọi người và thiên sứ trong phiên tòa cuối cùng, nhưng đã bằng lòng mang lấy thân phận một tên tử tội bị đóng đinh vào cây thập tự!

Phúc Âm của Đấng Khiêm Nhường Tuyệt Đối đã đến để an ủi người buồn rầu, để ban dầu vui mừng cho người tang chế, để ban áo ngợi khen cho người có lòng nặng nề, và dĩ nhiên là để ban địa vị công bình cho tội nhân. Những phước hạnh này sẽ chỉ thành hiện thực cho những ai có tâm hồn khiêm nhường!

Cám ơn Chúa đã nêu cho con thấy gương khiêm nhường tuyệt đối của Chúa. Xin giúp con khiêm nhường tôn thờ Chúa và phục vụ người khác.

(c) 2024 svtk.net