Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tôn Thờ Chúa Trong Tâm Tình Hiệp Nhất

I Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-20

" ...Chúng tôi cứ nói, không phải để đẹp lòng loài người, nhưng để đẹp lòng Đức Chúa Trời, là Đấng dò xét lòng chúng tôi" (c. #4 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô nói gì về chính mình? Về Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca? Với mục đích gì? Ông mong muốn gì trong Hội Thánh? Tại đây bạn được nhắc nhở điều gì về mối tương quan giữa bạn và tôi tớ Chúa?

Bạn tưởng tượng những lời bạn vừa đọc là của một vị mục sư quý mến viết riêng cho bạn. Vị mục sư này có những đặc điểm là: Từng chịu khổ vì Chúa, hết lòng rao truyền lời Chúa, chì vì danh Chúa mà phục vụ, không chiều lòng người nào, không kiếm tư lợi, săn sóc anh em dịu dàng nhu mì. Đem hết tâm hồn yêu thương anh chị em như ruột thịt, công bình, liêm khiết, gương mẫu.

Tiếp theo là vị mục sư ấy có những lời khen ngợi và tâm sự. Bạn được gọi là người: tiếp nhận lời vị mục sư đó đã dạy, ý thức rằng đó là lời truyền của Chúa, theo gương các người thánh, sống chịu khổ vì Phúc Âm. Mục sư trông mong bạn sẽ đứng trước mặt Chúa Cứu Thế như một bằng chứng sống về công việc truyền rao Phúc Âm của ông ta.

Bạn hãy tưởng tượng ra một Hội Thánh có một vị mục sư và có người tín đồ như vừa kể, thì công việc Chúa ở Hội Thánh ấy sẽ đạt đến thành công như thế nào? Hội Thánh ấy có thể thất bại được không?

Bạn thân mến, phần suy niệm này không phải để bạn tìm ra những nhược điểm của người đang lãnh đạo tinh thần của bạn, cũng không phải để vị mục sư sẽ đọc những lời này lên cảnh cáo các tín hữu trong Hội Thánh. Phần suy niệm này là gương để cho chúng ta cùng soi và cùng đạt đến tiêu chuẩn tôn thờ Chúa, đó là chúng ta trở nên thiết nghĩa với nhau. Nếu tất cả chúng ta chì vì Chúa mà nói, mà nghe, mà sống, mà hành động, thì tất nhiên danh Chúa phải được vinh quang và ma quỷ phải trốn thoát, vì làm gì còn chỗ cho nó phá hoại nữa?

Bạn nên nhớ rằng chỉ có những người cùng tâm tình mới có thể cùng nhau tôn thờ Chúa, và việc tôn thờ ấy Chúa rất quý mến.

Xin giúp con luôn nghĩ đến người lãnh đạo tinh thần và các anh chị em tín hữu với lòng yêu thương, quý mến chân thành, để đời sống chúng con thật sự là bài ca tôn thờ Ngài.

(c) 2024 svtk.net