Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Tôn Thờ Chúa Bằng Tình Thương Và Tha Thứ

I Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-13

"Hỡi anh em, như vậy thì ở giữa mọi sự gian nan khốn khó của chúng tôi, anh em đã lấy đức tin mình mà làm một cớ yên ủi cho chúng tôi đó" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Ti-mô-thê cho thấy những đặc điểm nào của Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca? Đặc điểm nào nổi bật nhất? Phao-lô đã được khích lệ như thế nào? Bí quyết nào giúp Hội Thánh chúng ta theo gương Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca?

Phao-lô sai Ti-mô-thê đến Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca để "khiến anh em được vững vàng và giục lòng anh em trong đức tin." Đọc hết đoạn 3, chúng ta thấy một bức tranh tuyệt đẹp của những người đang cùng nhau phục vụ Chúa. Những chữ: tin tốt về đức tin và lòng yêu thương; đứng vững trong Chúa; vững vàng, thánh sạch, không chỗ trách được...là những nét vẽ, những màu sắc nổi bật. Những người phục vụ Chúa lo tưởng đến nhau, lo cho đức tin của nhau, giữ đức tin và sống thể hiện đức tin để anh em được an ủi trong thử thách. Điều quan trọng mà ta cần nhận ra là: người viết thư và người nhận thư đều đang sống rất vất vả, sống giữa khốn khó, cám dỗ. Tại sao người ta sống vui, sống mạnh được trong hoàn cảnh như vậy? Vì tất cả những người này đã đặt một mục đích cho đời mình và đã cam kết sống trong kỷ luật để được mục đích đó. Đó là hẹn cùng nhau đứng trước mặt Chúa khi Chúa Cứu Thế trở lại. Họ hẹn nhau cùng đến trước mặt Chúa để tôn thờ Ngài.

Không đợi đến ngày Chúa Giê-xu trở lại chúng ta mới cùng nhau tôn thờ Chúa như vậy; ngay bây giờ, chúng ta hãy cam kết với Chúa và với nhau rằng: sẽ đứng vựng trong đức tin, sẽ sống thương yêu, hy sinh chịu đựng, cương quyết đắc thắng cám dỗ tội ác, xóa bỏ mọi hiềm khích không cần thiết, vì danh Chúa vinh quang mà tha thứ, và bao bọc giữ gìn nhau. Để mỗi ngày hay mỗi tuần chúng ta có dịp cùng đứng trước ngôi vinh quang của Chúa để dâng tiếng ca ngợi Ngài mà không còn điều gì thắc mắc.

Tôn thờ Chúa trong tình thương của những người cùng sống, cùng chết với chính nghĩa, với lòng tin chính là điều chúng ta phải làm, dù chúng ta đang ở đâu trên mặt đất này.

Lạy Chúa, xin giúp con đối xử với anh em trong Chúa bằng tình yêu thương, tha thứ; để chúng con có thể thật sự cùng nhau dâng tiếng ca ngợi Ngài.

(c) 2024 svtk.net