Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

Trong Thương Yêu

Ê-sai 66:12-14

"Này, ta sẽ làm cho sự bình an chảy đến nó như một con sông, và sự vinh hiển của các dân như nước vỡ bờ; các ngươi sẽ được bú, được bồng trên hông và mơn trớn trên đầu gối" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Những hình ảnh dòng sông và trẻ con trong lòng mẹ mô tả những phước hạnh nào của con dân Chúa? Do đâu họ có được phước hạnh đó? Có lời hứa nào cho bạn hôm nay? Làm sao nhận được điều Chúa hứa?

Trong chương cuối của sách Ê-sai, nhà tiên tri ghi lại lời Chúa phán với con dân Ngài dưới hai hình ảnh: "con sông bình an chảy đến" và "bà mẹ bồng ẵm đứa con yêu". Đây cũng là những hình ảnh mà chúng ta tìm thấy trong phần kết của sách Khải Huyền "Ngài sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng" (Khải-huyền 21:4) và "Sông nước sự sống từ ngai Đức Chúa Trời và Chiên Con chảy ra..." (#22:1).

Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 1995. Kiểm điểm lại những ngày trong tháng 12 này cũng như kiểm điểm lại 365 ngày của năm vừa qua, quý vị có điều gì để cảm tạ Chúa không? Sự bình an của Chúa có chảy đến tâm hồn quý vị như một dòng sông, như nước vỡ bờ không? Bàn tay âu yếm của Chúa có đang "bồng quý vị trên hông" và "mơn trớn quý vị trên đầu gối" Ngài không?

Ê-sai đã viết lên những kinh nghiệm của người Do Thái, đã nói lên cảm nghĩ của những người được Chúa lựa chọn, Dù họ đã trải qua những cuộc thăng trầm, đã đi qua những giai đoạn bi thảm của cuộc đời, nhưng bàn tay dìu dắt của Chúa đối với họ lúc nào cũng như bàn tay người mẹ hiền bồng ẵm con thơ. Còn quý vị thì sao? Nhắc lại những ngày tháng qua có làm cho quý vị "trong lòng được vui vẻ, và xương cốt...nẩy nở như cỏ non" không (c. #14)?

Đọc Kinh Thánh, chúng ta thường thấy hình ảnh của Chúa đối với con dân Ngài như một người cha. Nhưng thỉnh thoảng, chúng ta cũng thấy hình ảnh của Chúa như một bà mẹ dịu hiền. Dù là hình ảnh nào đi nữa, cũng chỉ nói lên một điều: Chúa yêu thương chúng ta.

Tình yêu của Chúa là lý do duy nhất để chúng ta cảm tạ Ngài! Tình yêu của Chúa là nguồn cảm hứng cho sự sống của chúng ta! Tình yêu của Chúa giúp cho chúng ta thở, ca hát, và tôn thờ Ngài!

Cảm ơn Chúa vì tình yêu của Chúa không bao giờ thay đổi. Xin cho con luôn luôn liên kết với Chúa để tận hưởng tình yêu tuyệt vời của Ngài.

(c) 2024 svtk.net