Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Cất Cánh Bay Cao

Ê-sai 40:27-31

"Ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi." (c. #31)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả cho thấy một thực tế nào của con người? Thế nào là "trông đợi Đức Giê-hô-va" ? Tại sao trông đợi Chúa sẽ được sức mới? Những chữ "bay cao", "chạy" và "đi" diễn tả sinh hoạt nào của người được sức mới? Bạn có kinh nghiệm gì về sức mới mà Chúa ban cho?

Điều thứ ba chúng ta cần làm cho mới lại là sức mạnh.

Yếu đuối, mệt mỏi là một trong những cảm giác thông thường của mọi người. Cuối một ngày, cuối một tháng, cuối một năm hoặc gần cuối đời người, chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi chán chường. Nhìn những em nhỏ chạy nhảy, chơi đùa; nhìn những người trẻ vui tươi, tràn đầy sức sống, chúng ta mơ ước làm sao có lại được sức sống của thời xuân xanh. Làm việc đến cuối ngày, thức khuya để học bài làm bài, chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khác hẳn với sự tươi vui, thoải mái vào buổi sáng lúc vừa thức dậy. Khi mệt mỏi là lúc chúng ta cần có sức mới, hay nói khác đi, cần làm cho sức của mình mới lại, để có lại sức mạnh lúc ban đầu.

Qua tiên tri Ê-sai, Chúa cho chúng ta bí quyết để có lại được sức mạnh đó. Bí quyết đó là: "Trông đợi Đức Giê-hô-va" Trông đợi là một hành động của đức tin. Đây là thái độ mong mỏi, trông chờ, nương cậy hoàn toàn nơi Chúa thay vì nương cậy vào sức mạnh và quyền thế của loài người. Chúng ta thường có khuynh hướng nhờ cậy vào người trước, rồi khi thất bại mới kêu cầu đến Chúa. Chính vì vậy mà chúng ta thường sống trong mệt mỏi, chán chường. Lời khuyên của Chúa trong phân đoạn Thánh Kinh trên cũng như trong các Thi Thi-thiên 33:16-21; 146:3-5; 147:10-11 cho thấy rằng Chúa phải là đối tượng duy nhất để chúng ta nương cậy. Khi sức người không còn nữa, khi mọi hy vọng của chúng ta nơi con người trở nên vô vọng, đó là lúc Chúa ban cho chúng ta sức mới.

"Được sức mới" hàm ý sức mạnh được đổi mới, như người vứt bỏ chiếc áo cũ để mặc chiếc áo mới, người đuối sức được Chúa khoác cho sức mạnh mới để làm việc. Bạn đang mệt mỏi, chán chường không còn sức lực gì nữa để sống, cả sức mạnh thân xác lẫn sức mạnh tâm linh? Hãy trông đợi Chúa, nương cậy nơi Ngài hoàn toàn, đừng nhờ vào sức của mình hoặc của người chung quanh nữa. Bạn sẽ được Chúa ban cho một sức mới, sẽ có được kinh nghiệm như Thánh Kinh mô tả: "cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi."

Xin giúp con tìm thấy sức mạnh nơi Chúa, qua Lời Chúa để con sống vui, sống mạnh và mang lại kết quả tốt đẹp cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net