Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Bình An Cho Các Ngươi

Giăng 20:19-23

"Đức Chúa Giê-xu đến đứng chính giữa các môn đệ mà phán rằng: "Bình an cho các ngươi!" (c. #19 c)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao các môn đệ họp lại vào buổi tối và đóng chặt cửa phòng? Tâm linh họ đang ở trong tình trạng nào? Sự hiện ra và lời chúc bình an của Chúa tác động thế nào trên họ? Hai lần chúc bình an có nghĩa gì khác không? Bạn có sự bình an của Chúa ban cho không?

Có lẽ đây là buổi họp đầu tiên của các môn đệ Chúa và ngày thứ nhứt trong tuần lễ. Và từ đó họ có thói quen họp lại với nhau vào ngày thứ nhất trong tuần (Chúa Nhật) để kỷ niệm và thờ lạy Chúa Phục Sinh thay vì ngày Sa-bát kỷ niệm sự tạo thành trời đất và muôn vật...Ngoài sự thờ phượng, chắc họ cũng kiểm điểm các tin tức về sự Chúa sống lại và hiện ra trong ngày ấy, như sự Chúa hiện ra với bà Ma-ri Ma-đơ-len, với Phi-e-rơ, và với hai môn đệ về làng Em-ma-út (Lu-ca 24:33-34). Họ ước ao được gặp Chúa. Phải chăng đó cũng là sự ước ao mong mỏi của chúng ta mỗi khi họp lại với nhau để thờ phượng Chúa?

Được nghe lời chào mừng bình an với giọng quen thuộc (c. #19) và được xem thấy dấu đinh trên tay, dấu gươm nơi hông của Chúa (c. #20), các môn đệ vô cùng mừng rỡ. Sự sợ hãi và nghi ngờ tiêu biến nhường chỗ cho sự bình an. Ấy là sự bình an mà Chúa đã hứa ban cho họ (Giăng 14:27). Sự bình an ấy được ấn chứng bằng sự khải thị chính mình Ngài là Chúa Phục Sinh của họ. Lời chào mừng bình an lần thứ hai (c. #21) là sự bình an cần thiết để nhận lãnh trọng trách. Trọng trách ấy được gồm tóm trong câu #23 (xem Ma-thi-ơ 16:19; 18:18). Trọng trách ấy được giao cho tất cả các môn đệ, không riêng một ai. Trọng trách ấy không phải tha và buộc tội vì "ngoài một mình Đức Chúa Trời, còn có ai tha tội được chăng?" (Mác 2:7); nhưng lời ấy có nghĩa là các môn đệ được linh cảm để khi thành lập Hội Thánh, họ có thể cậy quyền năng Đức Thánh Linh mà tuyên bố ý chỉ và lời hứa của Đức Chúa Trời về phương pháp và điều kiện mà ai làm theo sẽ được Ngài tha tội, ai không làm theo sẽ bị Ngài buộc tội. Và để trang bị cho họ thi hành trọng trách ấy, Ngài ban cho họ Đức Thánh Linh như Ngài đã phán hứa (Giăng 14:16; 16:7).

"Cha đã sai ta thế nào, ta cũng sai các ngươi thể ấy" (c. #21). Thật vinh hạnh thay cho những ai được Chúa ban sai. Ngài đã được Cha sai đến thế gian để "truyền Phúc Âm cho kẻ nghèo, để rao cho kẻ bị cầm được tha, kẻ mù được sáng, kẻ bị hà hiếp được tự do, và đồn ra năm lành của Chúa (Lu-ca 4:18-19), nghĩa là để hi sinh cứu vớt loài người hư mất khổ đau. Và Ngài cũng đã sai chúng ta thể ấy.

Lạy Chúa xin khải thị chính mình Ngài cho con, ban cho con sự bình an và Thần Linh của Ngài để thi hành trọng trách mà Ngài đã đẹp lòng giao phó cho con.

(c) 2024 svtk.net