Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Giống Thầy

Ma-thi-ơ 10:24-25

"Môn đệ không hơn thầy, tôi tớ không hơn chủ. Môn đệ được như thầy, tôi tớ được như chủ, thì cũng đủ rồi." (c. #24-25 a)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cho thấy mối tương quan nào giữa Ngài và các môn đệ? Tại đây Chúa cho thấy các môn đệ phải giống Ngài trong phương diện nào? Điều này có ý nghĩa gì đối với cá nhân bạn?

Chúa Giê-xu báo cho môn đệ biết điều xảy đến cho Ngài cũng là điều họ phải đón chờ xảy đến cho mình. Câu nói này của Chúa Giê-xu có hai điều:

Có lời cảnh cáo. Nếu Chúa Cứu Thế đã vác thập giá thì người Cơ Đốc cũng phải vác thập giá mình. Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta, không những chia sẻ vinh quang Ngài có, mà còn chia sẻ cuộc chiến đấu và sự đau đớn của Ngài, không ai xứng đáng dự phần vào những kết quả của chiến thắng nếu từ chối tham gia cuộc chiến đấu.

Có lời tuyên bố về đặc ân. Chịu khó vì Chúa Cứu Thế Giê-xu chính là chia sẻ công việc của Chúa Cứu Thế, phải hi sinh cho đức tin là chia sẻ sự hi sinh của Chúa Cứu Thế. Khi khó khăn, chúng ta không chỉ có thể nói: "Hỡi anh em, chúng ta đang bước trên con đường các thánh đồ đã trải qua." mà còn có thể nói; "Hỡi anh em, chúng ta đang đi theo dấu chân của Chúa Giê-xu." Được thuộc về một đoàn thể cao quí là một điều sung sướng.

Khi phải chịu khổ vì Cơ Đốc giáo thì chúng ta càng tương thông gắn bó hơn với Chúa Giê-xu, và nếu chúng ta biết tương thông trong sự đau đớn của Ngài thì chúng ta sẽ biết quyền năng của sự sống lại của Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con kiên trì trong gian nan, khổ hạnh vì đó là con đường Ngài cũng đã đi qua, và chắc chắn vinh quang đang đón chờ con.

(c) 2024 svtk.net