Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Sứ Giả Được Giải Thoát Khỏi Sợ Hãi

Ma-thi-ơ 10:26-31

Vậy, các ngươi đừng sợ; vì chẳng có việc gì giấu mà chẳng phải bày ra, cũng chẳng có việc gì kín nhiệm mà sau sẽ chẳng biết." (c. #26)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa khuyên họ đừng sợ điều gì? Tại sao đừng sợ? Việc che giấu và kín nhiệm ở đây chỉ về điều gì? Chúa muốn các môn đệ xưa và chúng ta ngày nay thi hành mệnh lệnh nào? Quan trọng ra sao?

Trong đoạn Kinh Thánh ngắn này, ba lần Chúa Giê-xu truyền bảo các môn đệ Ngài đừng sợ. Sứ giả phải có lòng can đảm không hề sợ hãi, phải khác hơn người thường.

Mạng lịnh thứ nhất trong câu #26-27 nói lên sự không sợ trong hai phương diện:

a) Họ không cần sợ vì chẳng có gì che giấu mà sẽ không lộ ra và chẳng có gì kín mà sẽ không được biết. Ý nghĩa trong câu này là chân lý sẽ chiến thắng. Châm ngôn La-tinh có câu: "Chân lý là vĩ đại và chân lý sẽ thắng." Khi Cơ Đốc nhân chịu khổ và hi sinh, thậm chí tuận đạo vì đức tin, người phải nhớ rằng một ngày kia mọi sự việc được phơi bày, lúc đó quyền lực của kẻ bách hại và sự anh dũng của Cơ Đốc nhân sẽ được minh giải và mỗi người sẽ nhận lãnh đúng phần thưởng của mình.

b) Họ không cần sợ hãi mà can đảm rao truyền sứ điệp mình đã nhận. Những gì Chúa Giê-xu truyền bảo, họ phải nói lại cho mọi người. Câu này đủ nói lên chức năng thật của người truyền đạo.

Trước hết chính người phải nghe, phải ở riêng với Chúa Cứu Thế để trong những giờ phút tăm tối Ngài có thể phán dạy, và trong nơi cô quạnh Ngài thì thầm bên tai người. Không ai có thể nói về Chúa Giê-xu trừ người đã được Ngài nói với. Không ai có thể công bố chân lý trừ phi đã được nghe, vì không ai có thể nói điều mà mình không biết.

Thứ hai, người truyền đạo nói điều mình đã nghe Chúa Cứu Thế và người phải nói dù phải chuốc lấy oán ghét của người đời, thậm chí có thể mất mạng. Người đời không ưa chân lý. Một lần Latimer đang giảng, có vua Henry dự, ông biết mình sắp nói điều vua không thích; trên tòa giảng, ông nói lớn như nói với chính mình: "Latimer, Latimer, cẩn thận điều ngươi nói, có vua Henry đấy." Kế đó ông nghỉ, rồi nói tiếp: "Latimer, Latimer, cẩn thận điều ngươi nói, có Vua của các Vua đang ở đây."

y."

sứ điệp nói cho loài người nhưng phải nói trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Chứng nhân Cơ Đốc là người không biết sợ, vì người biết sự phán xét đời đời sẽ điều chỉnh lại mọi sự phán xét tạm thời. Người truyền đạo và giáo sư Cơ Đốc là người lắng nghe cách cung kính, và nói với lòng can đảm, vì người biết rằng, vô luận người nghe hay nói người đều ở trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con sống với chân lý và dạn dĩ rao truyền chân lý của Ngài.

(c) 2024 svtk.net