Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lòng Can Đảm

Ma-thi-ơ 10:28-31

"Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục." (c. #28)

Câu hỏi suy ngẫm: Câu #28-31 cho thấy Đức Chúa Trời như thế nào? Mối liên hệ nào của Ngài đối với chúng ta khiến chúng ta can đảm? Tại đây có lời cảnh cáo nào? Bạn có thái độ nào trước lời cảnh cáo đó?

Mạng lịnh thứ hai trong câu #28. Một cách đơn giản, điều Chúa Giê-xu nói là không có hình phạt nào của con người so sánh được với số phận tối hậu của một người phạm tội bất trung và bất tuân đối với Đức Chúa Trời. Con người có thể giết chết thể xác nhưng Đức Chúa Trời lên án chết linh hồn.

Chúng ta nên nhớ rằng sự trừng phạt của loài người chẳng có nghĩa lý gì đối với sự trừng phạt của Đức Chúa Trời giáng, và phần thưởng Ngài ban.

Điểm khác mà đoạn sách này dạy chúng ta là còn một chỗ trong đời sống Cơ Đốc chúng ta gọi là sự kính sợ thánh. Tình yêu là điều trọng đại nhất trong đời sống. Phần thưởng cho người nào hành động vì tình yêu gấp đôi hoặc gấp tư. Hãy hành động với lòng thương yêu vì nơi nào có sợ hãi thì nơi đó không có tình yêu, và nơi có tình yêu thì nơi đó không có sợ hãi, ngoại trừ trong sự tương giao với Đức Chúa Trời. Trong liên hệ với Đức Chúa Trời có cả yêu lẫn kính: Kính sợ Chúa và yêu thương Ngài, luật pháp dạy cả hai, hãy hành động với tình yêu và lòng kính sợ. Hành động bởi tình thương, không ai yêu thương mà là lại ghét; hành động bởi kính sợ, vì không ai kính sợ mà dám chống nghịch. Vì vậy chúng ta không bao giờ quên sự thánh khiết của Đức Chúa Trời.

Đối với người Cơ Đốc, vấn đề càng ràng buộc hơn, vì chúng ta không phải sợ Đức Chúa Trời hình phạt nhưng sợ làm buồn lòng Ngài. Đức Chúa Trời là thương yêu nhưng Ngài cũng thánh khiết vì Ngài là Đức Chúa Trời. Trong lòng và trong tư tưởng chúng ta phải có chỗ cho tình yêu để đáp ứng tình yêu của Đức Chúa Trời, lẫn cho sự tôn sùng, kính sợ để đáp ứng sự thánh khiết của Ngài.

Đoạn sách này cho biết có những điều tệ hại hơn cả sự chết, mà một trong đó là sự bất trung. Nếu một người phạm tội bất trung, nếu người dùng danh dự đánh đổi lấy sự an thân thì không còn đáng sống nữa. Người ấy không thể đối diện với loài người và với chính mình, càng không thể đối diện với Đức Chúa Trời. Có lúc những tiện nghi, an toàn, dễ dãi, và chính đời sống khiến chúng ta phải trả giá đắt.

Chúa ơi xin giúp con trung tín kính yêu Ngài hết lòng.

(c) 2024 svtk.net