Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Ra Đi

Giăng 1:40-45

"Trước hết người gặp anh mình là Si-môn, thì nói rằng: Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si-a (nghĩa là Đấng Christ)" (c. #41)

Câu hỏi suy ngẫm: Anh-rê kinh nghiệm gì về Chúa (c. #39)? Kinh nghiệm đó thúc đẩy Anh-rê làm gì? Điều này cho thấy mối quan tâm nào của Anh-rê đối với anh mình? Kinh nghiệm sự cứu rỗi của Chúa chúng ta cần làm chứng cho ai trước hết?

Đi khắp thế gian? Không! Chúng ta chỉ truyền giảng Phúc Âm trong phạm vi trách nhiệm của mình. Hãy bắt đầu từ gia đình như Anh-rê làm chứng cho anh là Phi-e-rơ, rồi đến bạn như Phi-líp làm chứng cho Na-tha-na-ên, kế đó là làm chứng trong sở làm, trong trường học, giữa vòng bà con, người lân cận. "Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín, trong việc lớn." (Lu-ca 16:10) "Người đã trung tín trong việc nhỏ, ta sẽ lập ngươi coi sóc nhiều" (Ma-thi-ơ 25:21,23). Ai sẵn sàng làm bất cứ việc gì hoặc nhỏ hay lớn, đi bất cứ nơi nào khác hoặc xa hay gần sẽ được Chúa trọng dụng.

Làm chứng là nói cho mọi người về ân sủng của Chúa đã cứu mình. Đừng hổ thẹn về Chúa. Hãy nghe lời Phao-lô khuyên: "Vậy, con chớ thẹn, vì làm chứng cho Chúa chúng ta, cũng đừng lấy sự ta vì Ngài ở tù làm xấu hổ, nhưng phải cậy quyền phép Đức Chúa Trời mà chịu khổ với Phúc Âm (II Ti-mô-thê 1:8). Hãy nghe lời chứng của ông khi ngồi tù "Phần nhiều trong anh em nhân tôi bị xiềng xích mà có lòng tin rất lớn trong Chúa Cứu Thế, dám truyền đạo Đức Chúa Trời chẳng sợ hãi gì hết" (Phi-líp 1:14). Hãy nghe lời cầu nguyện của Hội Thánh đầu tiên. "Này, xin Chúa xem xét sự họ ngăm dọa, và ban cho các đầy tớ Ngài rao giảng đạo Ngài một cách dạn dĩ." Và đây là kết quả "Khi đã cầu nguyện, nơi nhóm lại rúng động, ai nấy đầy dẫy Thánh Linh, giảng đạo Đức Chúa Trời cách dạn dĩ (Công-vụ các Sứ-đồ 4:29,31).

Mạng lịnh của Chúa là "Hãy đi khiến muôn dân...Hãy đi khắp thế gian Công bố Phúc Âm cho mọi người." Giảng cho muôn dân, giảng cho mọi người. Dầu họ là ai cũng bởi Chúa sinh ra, Chúa thương họ, Chúa chết vì họ. Chúa muốn họ được cứu. Đặc tính của Phúc Âm là bớt thù thêm bạn, biến kẻ thù trở nên bạn hữu, biến tội nhân trở nên thánh nhân, biến con cái ma quỉ trở nên con cái Đức Chúa Trời. Chúa cho cơn bắt bớ xảy ra để đưa Phao-lô đến làm chứng cho tổng đốc Phê-lít và Phê-tu, vua Ạc-ríp-ba, đúng như chương trình đã định (Công-vụ các Sứ-đồ 9:15).

Bạn có bằng lòng ra đi nói về Chúa cho người lân cận không? Lạy Chúa xin giúp con mạnh dạn nói về Chúa cho....

(c) 2024 svtk.net