Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Bình An Vô Sự

Thi-thiên 91:3-13

"Ngươi sẽ chẳng sợ hoặc sự kinh khiếp ban đêm, hoặc tên ban ngày, hoặc dịch lệ lây ra trong tối tăm, hay là sự tàn diệt phá hoại đương lúc trưa." (c. #5,6)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả dùng hình ảnh nào để nói lên sự bảo bọc của Chúa? Những tai họa tác giả đề cập thuộc những phương diện nào? Có lời hứa nào cho những kẻ tin cậy nơi Ngài? Bạn có tin vào lời hứa của Chúa không? Tại sao bạn tin?

Thi Thiên 91 là Thi-thiên mô tả rõ ràng nhất về sự bảo vệ của Đức Chúa Trời đối với con cái Ngài.

Tác giả ví chúng ta như những con chim non, yếu ớt, khờ dại còn Đức Chúa Trời là chim mẹ, lớn mạnh, khôn ngoan và toàn năng. Cũng như con chim non, chúng ta không thấy xa, không biết trước những cạm bẫy kẻ thù đã gài sẵn. Lắm khi chỉ vì một miếng ăn, vì sự quyến rũ của tiền bạc, thú vui hoặc một đam mê nào đó, chúng ta lao đầu vào những nơi có cạm bẫy của sự chết mà không biết. Tuy nhiên, nếu chúng ta nương náu nơi Chúa, để Chúa chỉ dẫn đường lối; những lúc bị cám dỗ, tiếng Chúa sẽ cảnh tỉnh, nhắc nhở và ngăn cản chúng ta bước vào con đường tội lỗi, nhờ đó chúng ta sẽ không mắc bẫy của ma quỷ. (c. #3).

Đối với các tai họa khác trong đời cũng thế, như bệnh tật, chiến tranh, thiên tai v.v...Đức Chúa Trời đều biết trước cả. Và nếu thấy những tai họa đó không giúp ích cho đức tin của chúng ta. Chúa sẽ ngăn cản hoặc bảo vệ để chúng ta không bị thiệt hại. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp vì chúng ta không muốn nương náu nơi Chúa nên Ngài phải để cho tai họa và khổ đau xảy đến để dạy chúng ta bài học tin cậy và vâng lời.

Người nào ý thức được tình yêu của Chúa và hết lòng nương cậy vào sự che chở, bảo bọc của Ngài sẽ không bị thất vọng; vì khi Chúa đã hứa. Ngài không bao giờ thất hứa.

Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng Toàn Năng và Ngài không bao giờ thất hứa, xin giúp con luôn tin cậy và vâng lời Ngài để con thật sự kinh nghiệm sự che chở của Chúa trong đời sống mỗi ngày.

(c) 2024 svtk.net