Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Ấy là Chúa!

Giăng 21:4-8

"Môn đệ mà Đức Chúa Giê-xu yêu bèn nói với Phi-e-rơ rằng: "Ấy là Chúa!" (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu hiện ra với các môn đệ Ngài vào lúc nào? Tại sao họ không nhìn biết Chúa? Ai là người nhìn biết Chúa trước nhất, và nhờ những dấu hiệu nào? Khi nhìn biết ấy là Chúa thì các môn đệ Chúa có phản ứng nào? Bạn có thể nhận biết sự hiện diện nào của Chúa trong mọi sinh hoạt bình thường của bạn hằng ngày không?;

Chúa Giê-xu hiện đến với các môn đệ Ngài vào lúc họ đã quá mỏi mệt, buồn ngủ và đói khát. Nhiều lần nhiều lúc Chúa cũng đến với chúng ta như thế. Ngài chọn thì giờ để đến với chúng ta. Những lúc mệt mỏi, chán chường, kiệt sức, ngã lòng....là thì giờ tốt nhứt để Chúa hiện ra với chúng ta. Hãy chú ý, kẻo e Ngài đến mà chúng ta không hay biết!

Có lẽ vì trời sáng, sương mù còn bao phủ, lại thêm vì thức trắng cả đêm, buồn ngủ và mệt mỏi, hơn nữa là thuyền ở cách xa bờ gần cả trăm thước nên các môn đệ Chúa không nhìn ra Ngài đang đứng trên bờ biển. Có lẽ Chúa hiện ra như một người thường, không có hình dung khác thường hoặc vinh hiển sáng chói như các môn đệ Ngài hình dung trong trí óc nên họ không nghĩ rằng ấy là Chúa. Họ tự động làm theo lời người ấy bảo mà kéo lưới từ bên tả thuyền lên và thả xuống bên hữu thuyền. Đến khi thấy được quá nhiều cá lớn không thể kéo lên được thì họ mới nhớ ra ba năm trước đã có một lần xảy ra như thế, và chỉ có Chúa Giê-xu mới làm được phép lạ ấy. Người Chúa yêu và yêu Chúa là người đầu tiên nhận ra Chúa và kêu lên: "Ấy là Chúa! Các môn đệ Chúa đều tin, và chính Phi-e-rơ là người mà Chúa đã trực tiếp sai thiên sứ nhắn với, bảo qua Ga-li-lê gặp Ngài, là người đầu tiên nhảy ra khỏi thuyền để đến với Chúa.

Chúa hiện ra với Ma-ri Ma-đơ-len khi bà buồn rầu than khóc bên mộ Ngài. Chúa hiện ra với hai môn đệ về làng Em-ma-út khi họ quá ngã lòng, trở về quê cũ, đức tin hoang mang nghi ngờ, không rõ Chúa là ai. Chúa hiện ra với Phi-e-rơ khi ông mong đợi được nghe Ngài phán với ông rằng tội chối Chúa của ông đã được tha. Chúa hiện ra với Thô-ma để dùng ông làm chứng cho những người có lòng nghi ngờ về sự sống lại của Ngài. Chúa cũng hiện ra với chúng ta khi chúng ta ở trong những hoàn cảnh đen tối giống như những vị kể trên. Chúa thấy, Chúa biết, nhưng Ngài chọn thì giờ đến với chúng ta, chúng ta hãy bền lòng chờ đợi, Ngài không đến sớm quá, cũng chẳng bao giờ trễ nải để đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta. Cảm tạ ơn Chúa vô cùng!

Lạy Chúa, xin cho con sớm nhận biết Chúa khi Ngài đến với con, và bước ra khỏi chỗ thất bại của con để đến với Ngài.

(c) 2024 svtk.net