Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Yêu Chung Thủy

Ru-tơ 1:1-22

"Ngài đã yêu kẻ thuộc về mình trong thế gian, thì cứ yêu cho đến cuối cùng" (Giăng 13:1 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng chung thủy của Ru-tơ đối với Na-ô-mi được thể hiện như thế nào? Đi theo mẹ chồng Ru-tơ phải trả giá ra sao? Chúa Giê-xu cho chúng ta gương nào về tình yêu thương chung thủy? Bạn yêu Chúa, yêu người khác bằng tình yêu nào?

Chúa yêu chúng ta với tình yêu chung thủy. Dầu khi ta giàu có hay là lúc nghèo. Chúa vẫn yêu thương ta. Dầu khi ta thành công hay lúc ta thất bại. Chúa vẫn một mực yêu ta. Tình yêu Ngài trường tồn bất diệt.

Trong sách Ru-tơ, nàng Ru-tơ cũng đã yêu thương bà mẹ chồng, Na-ô-mi, với thứ tình yêu chung thủy ấy. Bấy giờ Na-ô-mi chẳng còn gì lợi ích cho Ru-tơ nữa. Một người đàn bà lớn tuổi, không chồng không con, không của cải. Bà chỉ là một gánh nặng cho người khác mà thôi. Thế mà Ru-tơ vẫn không bỏ rơi bà. Với đức tin nơi Chúa và với tình yêu thương chung thủy, nàng tình nguyện theo Na-ô-mi về xứ thánh. Nàng tuyên bố một cách cương quyết: "Ví bằng có sự chi khác hơn sự chết phân cách tôi khỏi mẹ, nguyện Đức Giê-hô-va giáng họa cho tôi!"

Chúng ta cần học tập yêu thương nhau chung thủy, như Chúa đã yêu ta và như Ru-tơ đã yêu thương Na-ô-mi. Yêu thương cần thủy chung vì trong nước Chúa chỉ có yêu thương còn đến đời đời.

Lạy Chúa, xin Chúa cho con biết yêu thương anh chị em con với tình yêu chung thủy. Xin giúp con vẫn cứ yêu kể cả khi chúng con không cùng sở thích hay không đồng quan điểm. Xin cho tình thương Ngài tuôn tràn qua con đời đời bất diệt.

(c) 2024 svtk.net