Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Tình Yêu và Hôn Nhân (II)

I Cô-rinh-tô 7:10-16

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô đưa ra quan điểm nào về vấn đề ly dị? Quan điểm đó đặt trên cơ sở nào? Tại đây chúng ta thấy gì về bản chất và giá trị của hôn nhân? Nhắc nhở các bạn trẻ điều gì về việc chọn bạn trăm năm?

Câu hỏi thứ ba: Vợ chồng đã cưới nhau có được ly dị không? Phao-lô trả lời dứt khoát là: Không!

Phao-lô nói rằng chính Chúa Giê-xu truyền dạy là không được ly dị. Lời dạy đó được ghi trong Mác 10:1-12. (Bạn nên giở ra đọ c) Có thể phân tích lời dạy của Phao-lô về việc này là:

1. Vợ không được bỏ chồng.

2. Chồng không được bỏ vợ.

3. Hôn nhân không được phép phá bỏ, vì vậy nếu người đàn bà vì không biết luật Chúa mà bỏ chồng thì chỉ có hai cách giải quyết tình trạng, một là ở vậy, không tái giá; hai là trở lại với chồng cũ như trước. Người ly dị không được phép tái hôn, nếu người kia còn sống.

Qua các lời dạy này, ta thấy rằng hôn nhân có giá trị đời đời, không thể xóa bỏ, làm lại được. Để tránh tình trạng để bỏ nhau, người chưa có vợ có chồng nên xét thật kỹ, vì thà ở độc thân, hay là trì hoãn hôn nhân, còn hơn lấy nhau rồi bỏ.

Câu hỏi thứ tư: Cặp vợ chồng mà một người tin Chúa, thì có nên tiếp tục sống với nhau không? Câu trả lời là: Nên tiếp tục. Đọc các câu #12-16 ta phải cẩn thận. Đừng hiểu lầm: một cặp vợ chồng có một người tin Chúa, người kia và con cái đều được thánh hóa, trở thành tín đồ cả. Phao-lô chỉ có ý dạy rằng: vấn đề để bỏ nhau hoàn toàn nên tránh, dù vì lý do tôn giáo. Hơn nữa sống với nhau lại có cơ hội giúp nhau tin Chúa nữa. Con cái cũng nhờ đó mà được ảnh hưởng tốt. Ta cũng phải nhận định rằng: Phao-lô không khuyến khích người trong Chúa lấy người ngoại đạo. Đây là lời khuyên dành cho những người đã lấy nhau rồi tin Chúa.

Kết luận: Chúa hoàn toàn cấm vấn đề bỏ, dù trường hợp nào.

Lạy Chúa xin giúp con trung tín giữ lời cam kết khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

(c) 2024 svtk.net