Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Tình Yêu và Hôn Nhân (III)

I Cô-rinh-tô 7:23-40

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô việc cưới gả ảnh hưởng thế nào đến công tác hầu việc Chúa? Tại sao Phao-lô cho rằng lập gia đình là đúng, không lập gia đình là đúng hơn (c. #38)? Theo bạn một người được biệt riêng để hầu việc Chúa có nên lập gia đình không? Có những thuận lợi và bất lợi nào?

Câu hỏi thứ năm: Việc cưới gả có trở ngại gì cho công việc Chúa không? Phao-lô trả lời: tùy trường hợp. Nếu bị ràng buộc về tình yêu thì đừng tìm cách dứt khoát. Vì tình yêu và hôn nhân là hạnh phúc của đời người. Tuy nhiên cuộc đời hoàn toàn hi sinh cho Chúa là cuộc đời cao quý. Phao-lô nhấn mạnh rằng đây không phải là lời Chúa truyền dạy mà chỉ là lời của Phao-lô. Phao-lô lấy kinh nghiệm bản thân mà dạy các lời này. Ý chính của Phao-lô là: cuộc đời này chỉ là tạm, sống sao cho khỏi vướng mắc, khỏi lo lắng về đời này quá độ, để có thể phục vụ Chúa nhiều hơn. (#25-35).

Câu hỏi thứ sáu: Người tin Chúa có bắt buộc phải gả con lấy chồng không? Câu trả lời là tùy theo người cha quyết định. Đây là một câu hỏi thuộc về phong tục. Nếu người cha nghĩ rằng để con gái lỡ thì là điều tủi hổ thì nên gả con đi.

Nếu không cũng không mắc lỗi gì (#36-38).

Câu hỏi thứ bảy: Người tin Chúa có thể tái hôn hay không? (Đây là trường hợp góa vợ, góa chồng) Câu trả lời là: có thể. Tuy nhiên Phao-lô nêu lên một điều kiện đó là phải theo hướng dẫn của Chúa. Nghĩa là lấy người cùng một đức tin. Theo ý riêng của Phao-lô thì ở vậy có phước hơn.

Tóm lại, theo lời dạy của Chúa, hôn nhân phải giữ trọn, không nên phá vỡ. Vợ chồng phải thuận thảo, thông cảm, thương yêu. Độc thân là một đặc ân chứ không phải là một số phận hay là một cố gắng của cá nhân.

Chúa ơi, xin giúp con biết rõ ý Chúa trong tình yêu và hôn nhân, để dù sống trong hoàn cảnh nào con cũng tìm thấy cuộc sống an vui.

(c) 2024 svtk.net