Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Niềm Vui Chung

I Giăng 1:1-4

"Chúng tôi viết cho anh em những điều ấy để niềm vui chung của chúng ta được hoàn hảo" (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm vui chung đây là niềm vui nào? Những điều nào khiến cho niềm vui chung ấy được hoàn hảo? Bạn có niềm vui chung này không? Làm sao có được và làm sao cho hoàn hảo?

Báo Alliance Life dành nguyên số ra ngày 4/10/95 để nói về sự vui mừng, gọi sự vui mừng là ấn chứng tiêu chuẩn của Cơ Đốc giáo. Trong số báo ấy có hai bài đặc biệt: một bài của Mục sư tiến sĩ Lars H. Withelmsson: "Một bữa tiệc chớ không phải một đám tang", và một bài của Mục sư tiến sĩ A.B. Simpson: "Sức mạnh của dân sự Chúa" Nghe qua hai đề tài các bạn đã thấy được sự vui mừng rồi!

Từ "vui mừng" được chép 650 lần trong Kinh Thánh. Tân Ước bắt đầu với tin vui trên đất, và kết thúc với tiết vui mừng trên trời. Sự vui mừng của người tin theo Chúa Cứu Thế Giê-xu không giống sự vui mừng của thế gian. Sự vui mừng ấy không do ngoại cảnh và mau qua, nhưng từ nội tâm, sâu xa và tồn tại. Phi-e-rơ nói ấy là "niềm vui thiên thượng khó tả" (IPhi-e-rơ 1:8;) hay không đủ lời để diễn tả.

Đức Chúa Trời không phải là một vị thần cau có và không tình cảm, trái lại tiên tri Sô-phô-ni đã viết về Ngài như sau: "Chúa Hằng Hữu, Chân Thần của ngươi đang ngự giữa ngươi là Đấng toàn năng. Ngài sẽ cứu ngươi! Chúa sẽ hết sức vui mừng vì ngươi. Ngài im lặng vì yêu thương ngươi. Vì ngươi Ngài sẽ reo mừng" (So 3:17). A.W.Tozer viết: "Khi ta tôn thờ Đức Chúa Trời xứng đáng với phẩm vị của Ngài trong Hội Thánh, khi chúng ta tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu là Chúa Tể trên hết và tôn cao Ngài, khi chúng ta dành cho Chúa Thánh Linh một chỗ xứng hiệp, tự nhiên sẽ có sự vui mừng, sự vui mừng vọt lên như nước từ một vòi phun. Chúa Giê-xu phán: sự vui mừng ấy sẽ như nước giếng phun lên không dứt từ bên trong.

Những điều sứ đồ Giăng viết cho các tín hữu để niềm vui chung của họ được hoàn toàn, không chỉ là Phúc Âm về Chúa Cứu Thế là Nguồn Sống đã đến trần gian (#1:1-3) nhưng là tất cả những điều ông viết trong thư tín này. Khi đọc mệnh đề "niềm vui được hoàn toàn" chúng ta nhớ đến lời phán của Chúa Cứu Thế Giê-xu mà ông ghi lại trong Giăng 15:10-11; 16:23-24: "Nếu các ngươi vâng giữ các điều răn của ta thì sẽ ở trong sự yêu thương của ta, cũng như chính ta đã vâng giữ các điều răn của Cha ta và cứ ở trong sự yêu thương Ngài. Ta nói cùng các ngươi những điều đó hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn... Trong ngày ấy các ngươi không còn hỏi ta về điều chi nữa. Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, điều chi các ngươi cầu xin nơi Cha thì Ngài sẽ nhân danh ta mà ban cho các ngươi. Đến bây giờ các ngươi chưa từng nhân danh ta mà cầu xin điều chi hết. Hãy cầu xin đi, các ngươi sẽ được, hầu cho sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn." Nhà triết học vô thần Nietzsche nói về những Cơ Đốc nhân: "Tôi có thể tin sự cứu rỗi của họ nếu xem họ có vẻ hơn những người được cứu rỗi một ít."

Lạy Chúa, xin cho con sự vui mừng sâu kín và bền vững từ nội tâm để con chia sẻ Phúc Âm vui mừng cho những người khác hầu cho niềm vui chung của chúng con được hoàn hảo.

(c) 2024 svtk.net