Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Giọng Uy Quyền

Ma-thi-ơ 11:25-27

Mọi việc Cha đã giao cho ta, ngoài Cha không có ai biết Con, ngoài Con và người nào Con muốn tỏ ra cùng, thì cũng không ai biết Cha. (c. #27)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bộc lộ thẩm quyền nào của Ngài? Chân lý chỉ bộc lộ cho con trẻ, điều này có nghĩa gì? Tại sao chỉ một mình Chúa Giê-xu có thể bày tỏ về Đức Chúa Trời? Chúa Giê-xu có ý nghĩa gì đối với đời sống bạn?

Chúa Giê-xu nói điều này theo Kinh nghiệm. Ngài thấy các thầy giáo luật chối từ Ngài, còn những người đơn sơ chấp nhận Ngài, Những người tri thức không cần đến Chúa nhưng kẻ khiêm nhường chào đón Ngài. Ngài không lên án năng lực tri thức nhưng điều Ngài lên án là sự kiêu căng trí thức. Không phải sự khôn ngoan xua đuổi Phúc Âm, nhưng chính lòng kiêu ngạo, không phải sự ngu dốt đón nhận Phúc Âm mà chính lòng khiêm nhường. Chúa Giê-xu không gắn liền đức tin với sự ngu dốt. Ngài gắn liền sự hạ mình với đức tin. Một người dù khôn ngoan như Sa-lô-môn, nhưng nếu không có tấm lòng đơn sơ, trông cậy, vô tư như tấm lòng của một đứa trẻ thì tự loại mình.

Phân đoạn này kết thúc với lời tuyên bố lớn lao của Chúa Giê-xu, cũng là trung tâm điểm của niềm tin Cơ Đốc giáo. Chỉ có Chúa Giê-xu mới bày tỏ Đức Chúa Trời cho loài người. Mọi người có thể là con Đức Chúa Trời nhưng Ngài là Đức Chúa Con. Giăng mô tả điều này theo một cách khác khi ông bảo Chúa Giê-xu phán: "Ai thấy ta là đã thấy Cha" (Giăng 14:9). Điều Chúa Giê-xu nói ở đây là "Nếu các ngươi muốn thấy tâm trí, tấm lòng và bản chất của Đức Chúa Trời, nếu các ngươi muốn thấy thái độ hoàn toàn của Đức Chúa Trời đối với con người, hãy nhìn xem Ta." Giáo lý Cơ Đốc giáo tin rằng chỉ trong Chúa Giê-xu chúng ta mới thấy được Đức Chúa Trời như thế nào và Chúa Giê-xu sẽ ban sự khôn ngoan đó cho bất cứ ai có lòng khiêm nhường và tin cậy để nhận lãnh điều đó.

Lạy Chúa, xin ban cho con tấm lòng khiêm nhường và tin cậy để con luôn đón nhận Ngài vào lòng.

(c) 2024 svtk.net