Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Con Người Toàn Hảo

Phi-líp 2:5-13

"Anh em đã được kêu gọi đến sự đó, vì Đấng Christ cũng đã chịu khổ cho anh em, để lại cho anh em một gương, hầu cho anh em noi dấu chân Ngài." (I Phi-e-rơ 2:21)

Câu hỏi suy ngẫm: Tâm tình của Chúa là gì? Được thể hiện như thế nào? Đưa đến kết quả nào cho chúng ta, cho Đức Chúa Trời và cho chính Ngài?

Bài học cho chúng ta: Chúa Giê-xu là con người toàn hảo về mọi phương diện. Cuộc sống gương mẫu của Ngài để ai nấy "noi dấu chân Ngài" Ngài" 21) Chúa muốn chúng ta có một đời sống giống Ngài trong sự thánh khiết và công nghĩa (Ê-phê-sô 4:24). Muốn đạt được nếp sống đạo đức đó, không phải cố gắng mà được, bèn là nhận lấy sự sống của Ngài là sự sống thánh khiết và công nghĩa, cũng gọi là sự sống đời đời. Sự sống này không bao giờ tìm được ngoài Chúa Giê-xu. Muốn có sự sống này, chúng ta phải có Chúa Giê-xu, tức là tiếp nhận Ngài, xin Ngài ngự trị đời mình. Chừng ấy, chính Chúa sẽ tái diễn cuộc đời của Ngài trong chúng ta, làm cho chúng ta mỗi ngày mỗi giống như Chúa hơn trong cách ăn ở của mình. Đó là lý do Phao-lô chấp nhận mọi đau đớn như sự đau đớn của người đàn bà sinh nở cho đến chừng Đấng Christ thành hình trong tín hữu, tức là ai nấy đều thấy Ngài trong họ (Ga-la-ti 4:19). Chúa Giê-xu có quyền năng vô cùng để ăn ở thánh khiết, đồng thời Ngài cũng có quyền năng giúp bất cứ ai nhờ cậy Ngài để ăn ở thánh khiết như Ngài. Chúng ta hãy khao khát một đời sống thánh khiết đến nỗi sẵn sàng phục tùng Ngài trọn vẹn, hầu cho chính Đức Chúa Trời hành động trong chúng ta, để ai nấy vừa muốn vừa làm điều đẹp ý Ngài (Phi-líp 2:13).

Có người hỏi một tín hữu: Sao anh không hút thuốc lá, không xem hát, không đánh bạc...mặc dầu Kinh Thánh không cấm? Tín hữu đáp: Tôi không làm những điều đó chẳng phải tại Kinh Thánh cấm hay không, nhưng tại tôi muốn sống giống như Chúa Giê-xu yêu dấu của tôi.

Chúa ơi, Ngài đã hạ mình, hi sinh, vâng phục cho đến chết vì con, vì muốn con sống đời sống giống Ngài, ở trong Ngài. Xin giúp con người yếu đuối trong con luôn hướng về Ngài, muốn giống như Ngài, và sống giống Ngài.

(c) 2024 svtk.net