Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Hãy Giữ Lời Hứa

I Sa-mu-ên 1:1-28; Truyền-đạo 5:4-5

"Khi ngươi khấn hứa sự gì với Đức Chúa Trời, chớ chậm mà hoàn nguyện; vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại; vậy khá trả điều gì ngươi hứa. Thà đừng khấn hứa, hơn là khấn hứa mà lại không trả." (Truyền-đạo 5:4-5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao nhiều người thường hay thất hứa? Thất hứa bộc lộ những đặc điểm nào nơi con người? Có người vì sợ không giữ được lời hứa nên không bao giờ dám hứa gì cả điều này có đúng không? Bài học hôm nay nhắc bạn điều gì về những điều bạn hứa với Chúa và với người khác.

Một trong những câu Kinh Thánh tôi thận trọng nhất là câu. "Thà đừng khẩn hứa, hơn là khấn hứa mà lại không trả." Tôi vẫn biết hứa thì tương đối dễ dàng, nhưng giữ lời thật là khó. Tạ ơn Chúa Ngài đã giữ tôi trong sự dâng mình hầu việc Chúa 40 năm qua, dầu vậy, trong đời sống hằng ngày tôi cũng xin Chúa giữ tôi trong những lời hứa nhỏ hơn, tôi cầu nguyện xin Chúa cho tôi biết thận trọng trong những lời hứa, và xin Chúa giúp tôi biết hứa điều nào nếu tôi không giữ trọn thì thà đừng hứa.

Chúng ta đang sống trong thời kỳ người ta ít giữ lời hứa. Quốc gia này thất hứa với quốc gia kia, người này thất hứa với người khác, vợ chồng thất hứa với nhau, xã hội ngày nay đầy dẫy sự thất hứa.

Một nhà văn Cơ Đốc đã thuật lại một sự thử thách lớn vì ông đã giữ lời hứa với bạn của mình. Lúc đó chiến tranh thứ I bùng nổ, người bạn đi lính, anh hết sức lo cho vợ ở nhà không ai săn sóc. Nhà văn Cơ Đốc thấy vậy bèn hứa sẽ giúp đỡ nếu anh có mệnh hệ nào, và người bạn đi lính bị tử trận. Theo lời hứa với bạn, người Cơ Đốc đã làm đúng lời hứa...dầu rằng ông gặp nhiều sự đau lòng. Giữ lời hứa thật là khó. Chúng ta thấy gương bà An-ne, giữ lời hứa không phải là dễ, bà đem con là Sa-mu-ên lên đền thờ và để nó phục sự Chúa. Sự trả lời hứa này đòi hỏi sự hi sinh lớn. Dầu vậy lòng yêu Chúa là động cơ giúp bà làm trọn sự hứa nguyện.

Chúa ơi trong những lúc xúc động con dễ hứa nhiều điều, nhưng giữ lời hứa thì rất khó. Xin giúp con nhớ bài học này để từ nay con luôn giữ lời hứa.

(c) 2024 svtk.net