Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Tại Sao Chúng Ta Thờ Phượng Chúa?

Ma-thi-ơ 4:1-11

"Đức Chúa Giê-xu bèn phán cùng nó rằng: Hỡi quỉ Sa-tan, ngươi hãy lui ra! Vì có lời chép rằng: Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi!" (c. #10)

Câu hỏi suy ngẫm: Ba chước cám dỗ tiêu biểu của Sa-tan là gì? Đối với bạn chước nào nguy hiểm nhất? Xin giải thích. Tại sao Sa-tan muốn Chúa Giê-xu thờ phượng nó? Tại sao chúng ta phải thờ phượng Chúa?

Bản chất của Sa-tan là dối trá với đặc tính nổi bật là kiêu căng ngạo mạn, vì thế điều Sa-tan thèm khát hơn hết là được thờ phượng. Chính vì thế mà trong nhiều hình thức tôn giáo, con người đã bị dẫn dụ để thờ lạy hình tượng mà đàng sau chính là ma quỉ (I Cô-rinh-tô 10:20). Đối với con cái Chúa, khi Sa-tan không thể dẫn dụ chúng ta thờ phượng nó, thì nó sẽ tìm mọi cách ngăn cản chúng ta thờ phượng Đức Chúa Trời, hoặc nếu không được thì làm hỏng sự thờ phượng của chúng ta khi cám dỗ chúng ta thờ phượng Chúa bằng lễ nghi hình thức trống rỗng.

Tại sao chúng ta phải thờ phượng Chúa? Có ít ra là ba lý do sau đây:

1. Đức Chúa Trời xứng đáng cho chúng ta thờ phượng. Chúa là Đấng tạo dựng chúng ta. Ngài cũng là Đấng yêu thương, cứu chuộc chúng ta, tái tạo chúng ta, khiến chúng ta trở nên con cái Ngài.

2. Chúa minh thị truyền dạy chúng ta thờ phượng Ngài (Ma-thi-ơ 4:10 b).

3. Không thờ phượng Chúa là phạm giới răn thứ nhất và thứ hai; chúng ta không thể không thờ phượng Đức Chúa Trời mà cũng không thờ phượng gì cả! Không thờ phượng Đức Chúa Trời có nghĩa là chúng ta đã thờ một điều gì đó thế chỗ Đức Chúa Trời trong tâm hồn, trong đời sống chúng ta. Cái đó có thể là danh vọng, tiền bạc, nghề nghiệp hay tình cảm, lạc thú...Bất cứ cái gì chiếm được chỗ cao nhất, nhiều nhất trong đời sống chúng ta là nó đã chiếm được chỗ của Đức Chúa Trời và đây là điều chúng ta cần cảnh giác.

Chúa ơi, xin giúp con hiểu rằng điều quan trọng nhất trong đời sống con là thờ phượng Ngài.

(c) 2024 svtk.net