Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Thờ Phượng Chúa Như Thế Nào?

Ma-thi-ơ 4:1-11

"Ngươi phải thờ phượng Chúa là Đức Chúa Trời ngươi và chỉ hầu việc một mình Ngài mà thôi" (c. #10 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Sa-tan muốn Chúa Giê-xu thờ phượng nó như thế nào? Trong câu #10 Chúa Giê-xu nhấn mạnh đến những yếu tố nào của sự thờ phượng? Bạn đáp ứng với mệnh lệnh này trong đời sống thường nhật như thế nào?

Có người bảo rằng nếu chúng ta không dành ưu tiên cao nhất trong đời sống cho Đức Chúa Trời là chúng ta không dành một chỗ nào cho Ngài cả! Chúa không bao giờ chịu đứng hàng thứ nhì trong tâm hồn, tâm trí và cuộc sống chúng ta. Đặt Chúa lên hàng đầu trong đời sống chúng ta chính là thờ phượng Ngài. Cụ thể là chúng ta trao dâng cho Chúa những điều tốt nhất trong đời sống. Tuyển dân ngày xưa dâng cho Chúa con đầu lòng của người cũng như súc vật và hoa quả đầu mùa.

Mỗi sáng thức giấc, ngay khi còn nằm trên giường, chúng ta tập thói quen hướng suy nghĩ đầu tiên trong ngày về Chúa và dâng lên Ngài một lời cầu nguyện ngắn, sau đó mới dậy rửa mặt và bắt đầu giờ tĩnh nguyện.

Mỗi tháng, chi phiếu đầu tiên hay số tiền đầu tiên chúng ta phải dành ra là tiền dâng cho Chúa.

Ngày đầu năm phải có thì giờ cả gia đình họp lại thờ phượng và cảm tạ Chúa.

Tất nhiên chúng ta không chỉ làm những điều này và cho là đủ, cũng không làm một cách máy móc, trái lại, phải làm với tinh thần tự nguyện vui lòng, coi đó là những đặc ân lớn lao của con cái Chúa. Đây chính là điều Chúa Giê-xu đã dạy khi Chúa tóm tắt giới răn lớn nhất, quan trọng nhất: "Hết lòng, hết linh hồn, hết trí, hết sức kính mến Đức Chúa Trời."

Điều đáng tiếc và cũng đáng sợ hơn hết là trong thực tế, nhiều tín hữu có thái độ khinh suất đối với sự thờ phượng Chúa tại nhà thờ cũng như trong đời sống riêng. Một số tín hữu đi nhà thờ "thờ phượng Chúa" một cách miễn cưỡng, hoặc đôi khi hy sinh việc thờ phượng Chúa vào ngày Chúa Nhật để buôn bán, mua sắm hay tổ chức tiệc tùng. Chúng ta cần cảnh giác và nhớ rằng đây chính là thái độ và cuộc sống rất vui lòng quỉ Sa-tan. Nó không mong gì hơn là chúng ta thờ phượng và đối xử với Đức Chúa Trời như vậy!

Xin giúp con sửa đổi lại thái độ thờ phượng Chúa, đừng để con khinh suất, tính toán nuối tiếc gì với Chúa.

(c) 2024 svtk.net