Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Dâng Vinh Quang Cho Đức Chúa Trời

Giăng 5:41-47

"Các ngươi vẫn chịu vinh hiển lẫn của nhau, không tìm kiếm vinh hiển bởi một mình Đức Chúa Trời thì thể nào các ngươi tin được?" (c. #44);

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người Do Thái tìm cách giết Chúa Giê-xu sau khi Chúa chữa lành người bại ở ao Bê-tết-đa (Giăng 5:16-18)? Điều này có liên quan gì đến lời cáo buộc của Chúa Giê-xu trong câu #44? Theo Chúa Giê-xu, lòng yêu mến Đức Chúa Trời cần được thể hiện như thế nào? Có liên quan gì đến đức tin nơi Chúa? Bạn có thể làm gì để dâng vinh quang cho Chúa?

Tư tưởng muốn đứng độc lập với Đức Chúa Trời, loại bỏ Đức Chúa Trời khỏi mọi suy nghĩ và cuộc sống, tôn cao chính mình và tôn cao con người, phủ nhận thẩm quyền của Đức Chúa Trời là tư tưởng và thái độ cơ bản của Sa-tan. Nó cũng gieo tư tưởng độc hại này vào trong tư tưởng của con người qua chủ nghĩa nhân bản là thứ chủ nghĩa có cái vỏ đạo đức tốt đẹp nhưng cốt lõi bên trong là tư tưởng kiêu ngạo, phủ nhận Đức Chúa Trời.

Trong nền giáo dục nhân bản, người ta không chủ trương chê hay phê bình mà chỉ ca tụng, khen ngợi. Bất cứ ý kiến nào học trò đưa ra cũng đều tốt cả. Đứa bé lớn lên sẽ tin chắc rằng tất cả những gì nó nghĩ đều đúng, đều tốt. Nó không chấp nhận bị phê bình và cũng không chấp nhận thẩm quyền tối cao của Đức Chúa Trời. Từ đó, nó cũng loại bỏ mọi trách nhiệm, mọi bổn phận đối với Đức Chúa Trời. Nó trở thành trung tâm, trở thành Đức Chúa Trời của chính mình. Đây chính là quan điểm của những người Do Thái thời Chúa Giê-xu. Chính điều này đã là nguyên nhân khiến họ không thể tin Ngài. Họ giữ luật Môi-se không phải vì tính chất tốt lành, khôn ngoan, công chính của Luật Pháp, nhưng chỉ để hãnh diện, khoe khoang, thậm chí nhờ đó đặt điều kiện với Đức Chúa Trời. Vì vậy, Chúa đã cảnh cáo họ rằng Môi-se chính là người sẽ tố cáo họ, vì họ đã không giữ giới răn của Chúa theo tinh nghĩa của luật pháp.

Khi đưa đức tin nơi Chúa vào mọi sinh hoạt của đời sống là chúng ta tìm kiếm vinh hiển Đức Chúa Trời. Khuynh hướng hay kể công, thấy thành quả trước mắt là "của tôi", "của Hội Thánh tôi"...là khuynh hướng cố hữu, dai dẳng, dính dấp với chúng ta suốt hành trình theo Chúa. Nó tôn chúng ta lên và cướp công của Đức Chúa Trời! Đây là một trong những điều trực tiếp làm tổn hại, suy yếu đức tin của chúng ta nơi Chúa.

Xin Chúa cứu con khỏi thái độ tự mãn, muốn đứng độc lập với Chúa, dựa vào sức mình dù bề ngoại chúng con vẫn bảo rằng chúng con nhờ cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net