Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Niềm Vui Thật

Ma-thi-ơ 28:1-20

"Ngài không ở đây đâu. Ngài sống lại rồi, như lời Ngài đã phán. Hãy đến xem chỗ Ngài đã nằm." (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy những bằng chứng nào về sự phục sinh của Chúa? Tại sao vẫn có nhiều người nghi ngờ trước những bằng chứng như thế? Sự phục sinh của Chúa quan trọng thế nào với đời sống cá nhân bạn trong hiện tại và tương lai?

Niềm vui đầy đủ nhất là niềm vui về sự sống lại của Chúa Giê-xu. Niềm vui của những người môn đệ đầu tiên pha lẫn sợ hãi, nghi hoặc. Tuy nhiên đó không phải là niềm vui khi nghe một tin đồn, mà là một cuộc hạnh ngộ lạ lùng nhất trong lịch sử nhân loại. Những người đàn bà tầm thường ấy không ngờ họ là những người đầu tiên được gặp Chúa Cứu Thế phục sinh. Điều mà hằng nghìn năm sau mọi người đều ao ước, nhưng không bao giờ được. Niềm vui của họ hiện thực bằng cuộc gặp gỡ Chúa Cứu Thế, vị thầy quý mến của họ, đã chết và sống lại.

Trong lúc các môn đệ của Chúa vui như vậy thì những người lính canh mộ hoảng sợ vì động đất lúc Chúa phục sinh, đã chạy vào thành báo cáo cho các vị chức trách. Họ không hiểu tại sao phải canh gác ngôi mộ, và không hiểu con người bị hành hình và đưa vào mộ là ai, nhưng họ biết là con người ấy bước ra khỏi mộ, trước mắt họ mà họ đành bó tay. Họ ngạc nhiên hơn nữa là thay vì bị quở trách bất cẩn, bất trung, họ lại được thưởng một món tiền để đi phao tin có môn đệ đến lấy trộm xác Chúa. Đây là một trong những bằng chứng về Chúa phục sinh. Vì nếu không, quan quyền Do Thái lúc ấy cần gì phải bảo lính canh nói dối?

Nhưng vẫn còn một nhóm người thứ ba, những môn đệ nghi ngờ, mặc dù thực sự giáp mặt Chúa (câu #17). Làm sao có thể nghi ngờ một việc hiển nhiên như vậy? Nhất là có Chúa đứng ngay trước mặt họ?

Trong mùa kỷ niệm Chúa Phục Sinh, bạn thử xét xem mình thuộc nhóm người nào? Những người hân hoan ca ngợi Chúa vì tin chắc Chúa phục sinh. Những người lo sợ về tin Chúa đã phục sinh, phải viện các lý lẽ để bài bác, để che lấp. Hay là những người vẫn nghi ngờ.

Nếu không thật sự gặp Chúa phục sinh và không hết lòng tin, thì hoặc là nghi ngờ, hoặc bài bác hay lý luận để làm cho sự kiện Chúa phục sinh trở thành mơ hồ khó hiểu.

Hãy đến với Chúa và hãy nhận niềm vui phục sinh, đừng nghi ngờ hay dại dột lo sợ nữa. Chúa hiện đang sống và đang ở trước mặt bạn ngay bây giờ.

Lạy Chúa Phục Sinh, con cảm tạ Chúa vì Ngài cho con thực sự kinh nghiệm sự sống lại của Ngài. Xin sức sống phục sinh tràn tuôn trong con và đến với người quanh con.

(c) 2024 svtk.net