Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Những Câu Hỏi

Lu-ca 24:13-35

"Khi nãy đi đường. Ngài nói cùng chúng ta và cắt nghĩa Kinh Thánh, lòng chúng ta há chẳng nóng nảy sao." (c. #32)

Câu hỏi suy ngẫm: Tin đồn về Chúa Phục Sinh khiến hai môn đệ có những thắc mắc nào? Họ có thái độ và tâm trạng ra sao? Bằng cách nào Chúa làm sáng tỏ vấn đề? Trước những vấn nạn của đức tin, bằng cách nào chúng ta có thể giải đáp?

Chuyện hai người đi về làng Em-ma-út gặp Chúa đồng hành là câu chuyện rất quen thuộc. Hôm nay chúng ta xét về điểm sau đây: tin đồn về Chúa phục sinh và cuộc gặp gỡ chính Chúa phục sinh.

Có lẽ hai môn đệ từ Giê-ru-sa-lem trở về Em-ma-út sau biến cố Chúa Giê-xu bị bắt và bị xử tử hình. Những tin tức mới nhất về Chúa sống lại, về ngôi mộ trống đã khiến họ hoang mang và bàn luận, cãi nhau. Tại sao ngôi mộ trống? Ai là người lấy xác Chúa? Có đáng tin Chúa sống lại thật không? Làm thế nào sáng tỏ vấn đề này? Khi chính Chúa nhập bọn, mà họ cũng chẳng quan tâm, vẫn cãi vả, lý luận. Chúa phải hỏi, họ mới trả lời. Thái độ của họ có vẻ gay gắt chỉ trích nữa, chứng tỏ là họ rất bối rối. Chúa Giê-xu đã hỏi họ: Việc gì vậy? Và họ lần lượt kể các việc xảy ra, thái độ rất là chán nản tuyệt vọng.

Chúa Giê-xu lần lượt lấy lời Thánh Kinh hướng dẫn họ, và khi vào nhà, Chúa tạ ơn trước khi ăn thì họ nhận ra Ngài. Khi thấy Chúa, họ vội vàng trở về Giê-ru-sa-lem báo tin.

Hình ảnh hai môn đệ trên đường Em-ma-út tượng trưng cho một buổi học Kinh Thánh mà các học viên chưa tin nhận việc Chúa phục sinh. Khi có Chúa đồng hành là một buổi học Kinh Thánh khác mà chính Chúa hiện diện. Sau khi học Kinh Thánh với Chúa, đôi mắt tâm linh mở ra, hai ngưòi nhìn thấy Chúa và tức khắc trở về Giê-ru-sa-lem để báo tin.

Bạn đang nghi ngờ Chúa phục sinh chăng? Hãy mở Thánh Kinh ra đọc và xin Chúa hiện diện, hướng dẫn. Tâm hồn bạn sẽ không hoang mang nữa, nhưng nóng cháy mạnh mẽ. Đôi mắt bạn sẽ mở ra gặp Chúa phục sinh và loại bỏ tất cả những tin đồn về Chúa.

Chúa ơi, nhiều lúc trong cô đơn, trong lo buồn con không nhớ được Chúa phục sinh đang bên cạnh con. Cảm tạ Chúa dùng lời Ngài nhắc con. Xin giúp con luôn sống với Lời Ngài để con luôn tin cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net