Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Sự Sống Lại: Căn Bản của Đạo Chúa

I Cô-rinh-tô 15:1-19

"Nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì sự giảng dạy của chúng ta ra luống công và đức tin anh em cũng vô ích (c. #14);

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô sự sống lại của Chúa quan trọng thế nào đối với Đạo Chúa? Đối với chức vụ Phao-lô? Đối với tín hữu? Bạn có nhận xét gì về lập luận của Phao-lô? Niềm tin vào sự phục sinh của Chúa giúp bạn điều gì trong hiện tại?

Giáo lý về sự sống lại của Chúa Giê-xu và hy vọng được sống lại với Chúa trong cõi đời sau là nền tảng của Đạo Chúa và là hi vọng lớn nhất của người theo Ngài. Chúa Giê-xu đã từng phán: "Ta là sự sống lại và sự sống. Kẻ nào tin ta thì sẽ sống mặc dù đã chết rồi" (Giăng 11:25).

Sự sống lại ngày sau là trọng tâm của người theo Chúa, đây cũng chính là động lực khiến bao nhiêu người có thể hi sinh, chịu khổ vì Chúa, các vị thánh ngày xưa sẵn sàng chịu đốt, chịu thú dữ giết chết để giữ vẹn đức tin cũng vì họ biết rằng một ngày kia họ sẽ sống lại với Chúa. Ngày nay ở nhiều nơi trên thế giới, người tin Chúa cũng can đảm chịu đựng tù đày, tra tấn, cực khổ và vẫn đủ nghị lực giữ vững đức tin vì biết rằng một ngày kia họ sẽ được sống lại để hưởng phước hạnh trên thiên đàng với Chúa.

Niềm tin vào sự sống lại là động lực giúp người tin Chúa chịu đựng gian khổ ở đời. Nếu sự sống lại là điều không có thật như một số người vẫn nói, thì những người phải chịu khổ để giữ vẹn đức tin là những người đáng thương hơn hết. Chúng ta cố gắng sống vui lòng Chúa, góp thì giờ, tiền bạc xây dựng nhà Chúa và dồn mọi nỗ lực rao truyền Đạo Chúa mà hi vọng về sự sống lại chỉ là điều viễn vông, xa vời thì trong trần gian này, chúng ta là người bất hạnh hơn hết. Thánh Phao-lô cũng nghĩ đến điều này, vì thế ông đã viết lên phân đoạn chúng ta đọc hôm nay, để giúp các tín hữu thấy việc Chúa sống lại là chắc chắn, vì nếu không, việc ông giảng đạo là luống công, và chúng ta tin Chúa là điều vô ích. Phao-lô lý luận: "Nếu chúng ta chỉ hi vọng trong Chúa Cứu Thế trong đời này thôi, thì trong cả nhân loại, chúng ta là người bất hạnh hơn hết" (c. #19 TKHĐ).

Thánh Phao-lô là người trí thức, ông không tin một cách mù quáng. Sau khi đặt ra nhiều lý luận và giả thuyết chung quanh sự kiện Chúa sống lại, ông đã tiếp tục con đường phục vụ Chúa. Ông đã hi sinh vì đạo Chúa cho đến ngày cuối cùng của cuộc đời. Gương sáng của ông không làm cho đức tin của chúng ta vững mạnh hơn sao?

Cảm ơn Chúa, con biết chắc rằng Ngài đã sống lại, xin giúp con giữ vững đức tin và nhìn vào hi vọng tươi sáng của ngày con được sống lại với Chúa để hết lòng phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net