Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Hi Vọng của Sự Sống Lại

I Cô-rinh-tô 15:20-34

"Chúa Cứu Thế Giê-xu sống lại trước hết, đến ngày Chúa tái lâm, những người thuộc về Ngài sẽ sống lại". (c. #23TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì bảo đảm người tin Chúa đã chết sẽ sống lại trong tương lai? Sự sống lại ở đây nói về phương diện nào? Hi vọng về sự sống lại thúc đẩy bạn làm gì trong hiện tại?

Chúng ta đã thấy rõ sự sống lại của Chúa Giê-xu là điều có thật, là phép lạ lớn nhất mà Đức Chúa Trời đã thực hiện cho con người. Sự kiện Chúa Giê-xu sống lại cũng là nền tảng của Phúc Âm, là sức mạnh có ảnh hưởng trên đời sống con người, khiến những người chống Chúa phải sợ đến nỗi tìm cách phá đổ. Hơn thế nữa, sự sống lại của Chúa Giê-xu còn đem lại hi vọng tươi sáng cho người tin theo Ngài.

Khi Chúa Giê-xu sống lại, Ngài tiêu diệt sức mạnh của tử thần, chiến thắng nọc độc của thần chết, vì thế người tin Ngài cũng sẽ chiến thắng. Thánh Phao-lô cho biết "Nọc độc của sự chết là tội lỗi, quyền lực của tội lỗi là luật pháp. Nhưng tạ ân Đức Chúa Trời, Ngài cho chúng ta chiến thắng nhờ Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta" (I Cô-rinh-tô 15:56-57 TKHĐ). Sợ hãi, lo lắng là điều thông thường trong đời sống, tuy nhiên, từ khi Chúa tiêu diệt sức mạnh và nọc độc tử thần, chúng ta không có lý do để lo sợ, dù là sợ chết hay sợ tai họa trong tương lai, như tác giả một bài hát đã viết: "Vì Chúa Giê-xu sống, tôi có thể đối diện với tương lai mà không sợ hãi."

Chúa Giê-xu sống lại cho chúng hi vọng tươi sáng mà không ai và không điều gì so sánh được. Đó là, Chúa sống lại nên chúng ta cũng sẽ được sống lại. Người không tin Chúa không có niềm hi vọng này. Đối với chúng ta là người đã tin Chúa, chúng ta biết chắc một ngày kia khi Chúa trở lại, tất cả những người tin Chúa mà đã chết sẽ sống lại để hưởng vinh quang với Ngài. Thánh Phao-lô viết: "Tôi xin tỏ cho anh em huyền nhiệm này: Chúng ta sẽ không chết hết, nhưng tất cả đều đã được biến hóa. Trong giây lát, trong chớp mắt, khi có tiếng kèn cuối cùng: vì kèn sẽ thổi, người chết sẽ sống lại với thân thể không hư nát nữa, và chúng ta, những người còn sống sẽ được biến hóa." (I Cô-rinh-tô 15:51-52).

Sự sống lại của Chúa Giê-xu đem lại cho chúng ta hy vọng ở đời này cũng như trong đời sau. Hy vọng ở đời này là: vì Chúa sống, ta không lo sợ nhưng can đảm đối diện với những khó khăn trong tương lai. Hi vọng ở đời sau: chúng ta biết rằng mình sẽ sống lại như Chúa đã sống lại. Nếu tin Chúa mà chúng ta không có niềm hi vọng tươi sáng đó thì sợ rằng chúng ta đang theo Chúa cách vô ích.

Xin giúp con thấy rõ hi vọng sống trong Chúa, để con không lo sợ cho hiện tại hay tương lai, nhưng hết lòng phục vụ Chúa trong khi chờ đợi ngày Chúa trở lại.

(c) 2024 svtk.net