Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Sống Cho Chúa

Phi-líp 3:4-11

"Tôi cũng coi hết thảy mọi sự là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Giê-xu Christ là quý hơn hết. Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: "Mọi sự" Phao-lô nói ở đây là gì? Tại sao Phao-lô coi mọi sự là sự lỗ? Tại sao đối với ông sự nhận biết Chúa Cứu Thế là quí hơn hết? Nhận thức đó thúc đẩy Phao-lô làm gì? Đối với bạn điều gì là quí hơn hết?

Người ta kể lại rằng vào khoảng giữa thập niên 30, ông George Beverly Shea, ca sĩ nổi tiếng của đoàn truyền giáo Billy Graham, vừa được 22 tuổi. Lúc đó ông đang làm việc cho một công ty nọ, nhưng công ty của ông bị thất bại nặng, nên ông phải lo đi tìm việc khác. Vốn có một giọng hát rất đặc biệt, nên ông được một đài phát thanh mời cộng tác. Ông nghĩ đây là cơ hội tốt để tiến thân, vì ông có thể vừa kiếm được nhiều tiền lại vừa được nổi tiếng. Ông đang suy nghĩ chưa quyết định thì một hôm, khi đến bên chiếc đàn dương cầm để tập hát, ông thấy trên chiếc đàn có mảnh giấy ghi lại bài thơ của một thi sĩ nổi tiếng. Bài thơ đó bắt đầu bằng hai câu sau: "Thà có Chúa hơn là vàng bạc, thà làm con Chúa còn hơn là được giàu có." Chính bà mẹ ông đã chép bài thơ đó để nhắc ông hầu việc Chúa chứ đừng ham giàu sang, danh vọng. Đọc cả bài thơ, Beverly Shea cảm kích vô cùng, thay vì tập hát, ông để thì giờ phổ nhạc bài thơ đó. Và cuối cùng ông đã quyết định dâng cả cuộc đời cho Chúa chứ không đi hát để được giàu sang và nổi tiếng.

Hơn 60 năm trôi qua, bài hát mà ông Beverle Shea phổ nhạc, cũng như tiếng hát truyền cảm của ông, được truyền đi khắp nơi trên thế giới. Bài hát đó, tiếng hát đó, đã cảm động nhiều tấm lòng, khiến nhiều người tin Chúa, yêu Chúa và sống cho Chúa. Ông Shea đã từ bỏ tất cả để sống cho Chúa. Ông đã xem tất cả mọi sự như là sự lỗ, ông đã từ bỏ tất cả lợi lộc thế gian, vì thế Chúa đã dùng ông đem lại nhiều kết quả vinh quang cho Ngài. Hôm nay, chúng ta có sẵn sàng xem nhẹ tiền của, danh vọng để sống cho Chúa không? Hay chúng ta xem Chúa nhẹ hơn tất cả những điều mà thế gian đang đem ra để quyến dụ chúng ta.

Cảm ơn Chúa đã chịu chết vì con, và cũng đã sống lại để ban cho con sự sống vĩnh cửu. Xin giúp con yêu Chúa và sẵn sàng từ bỏ những lợi lộc của thế gian để sống cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net