Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bài Học Từ Trong Sự Nguy Hiểm

II Cô-rinh-tô 1:3-11

"Ngài yên ủi chúng tôi trong mọi sự khốn nạn, hầu cho nhân sự yên ủi mà Ngài đã yên ủi chúng tôi, thì chúng tôi cũng có thể yên ủi kẻ khác trong sự khốn nạn nào họ gặp." (c. #4)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa an ủi Phao-lô? Bằng cách nào Phao-lô an ủi người khác? Sự an ủi quan trọng thế nào trong việc nâng đỡ đức tin cho nhau? Bạn có thể là gì để an ủi người khác trong hoàn cảnh khó khăn của họ?

Thánh Phao-lô đã có kinh nghiệm bản thân về sự an ủi của Chúa, và qua ông có rất nhiều người được yên ủi.

Kinh nghiệm là một ông thầy. Hầu hết những bài học sống động và ghi nhớ sâu đậm từ kinh nghiệm của chính mình hay của những người khác. Một lần Joseph Turner đến thăm phòng vẽ của Charles Kingshey. Josheph Turner thích thú và khâm phục bức tranh sống động về cảnh trận bão trên biển. Ông hỏi: "Làm sao ông có thể vẽ cảnh này linh động như vậy". Họa sĩ trả lời: Khi quyết định vẽ cảnh này, tôi đến bờ biển Hòa Lan, thuê chiếc thuyền đánh cá và yêu cầu những người đánh cá ấy đem tôi đến chỗ có bão. Tôi biết chỉ có cách ấy tôi mới chứng kiến được cảnh bão và có được cái cảm giác mà chủ đề đang cần. Người ngư phủ bắt buộc tôi nai nịt cẩn thận, và đứng ở cột buồm để quan sát. Chẳng những tôi được quan sát trận bão mà còn được sống trong trận bão nữa. Khi vẽ, hình ảnh trận bão, cái cảm giác, trọn vẹn kinh nghiệm ấy sống trong tôi.

Cùng một cách đó, trong cuộc sống theo Chúa mỗi ngày, những vui buồn, khó khăn, thử thách, cô đơn, những lúc như sống trong sa mạc của cuộc đời, từng ngày, từng bước Chúa đưa dắt, ẵm bồng, quan phòng, an ủi, nâng đỡ...đều là những bài học sâu nhiệm cho chúng ta, và ngày nào đó những kinh nghiệm chúng ta chia sẻ, an ủi người khác trải qua những hoàn cảnh như chúng ta. Những bài học kinh nghiệm trong cuộc đời theo Chúa rất cần được chia sẻ với nhiều người, vì chung quanh ta luôn có những người nghèo túng, đau yếu, thất vọng...cần sự nâng đỡ, an ủi.

Chúa ơi, với những vui buồn, hưng thịnh, thách thức, khó khăn trong cuộc sống xin giúp con nhìn thấy bài học mà Chúa muốn dạy con, và xin Chúa giúp con biết dùng những kinh nghiệm này giúp đỡ người khác nữa.

(c) 2024 svtk.net