Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Nguy Cơ Của Tấm Lòng Trống Rỗng

Ma-thi-ơ 12:43-45

"Khi tà ma trở về nó thấy nhà không, quét sạch, và sửa soạn tử tế, nó bèn đi, đem về bảy quỉ khác dữ hơn nó nữa, cũng vào nhà đó mà ở..." (c. #44-45)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao tà ma bị đuổi chứ không bị tiêu diệt? Ma quỉ thường nhắm mục tiêu nào và bằng cách nào để tấn công chúng ta? Phân đoạn Kinh Thánh này nhấn mạnh đến chân lý nào và cần được áp dụng thế nào trong đời sống người được Chúa rửa sạch tội lỗi?

Có cả một chân lý thực tiễn chứa đựng trong ví dụ cô đọng và lạ lùng này: Tà linh bị đuổi ra khỏi con người chứ không bị tiêu diệt. Có nghĩa thời kỳ hiện nay ma quỉ chỉ bị đánh bại, bị xua đuổi chứ không bị tiêu diệt. Ma quỉ luôn tìm cơ hội phản công và chiếm lại căn cứ đã mất. Ma quỉ là một lực lượng ta chỉ có thể kiềm chân chứ không thể tiêu diệt.

Chúng ta hãy suy nghĩ điều này trong thực tế. Một người say rượu có thể cải thiện, anh có thể quyết định không bao giờ la cà chốn ăn nhậu nữa, nhưng anh phải tìm một cái gì khác để làm, một cái gì để lấp đầy khoảng trống thời gian của anh, nếu không anh trở lại đường xấu xa. Nếu một loại hành động bị khai trừ khỏi đời sống thì một loại hành động khác phải được thay thế vào vì đời sống không thể để trống.

Vì lẽ đó phương thuốc vĩnh viễn và duy nhất để chữa trị hành động tội lỗi là hành động theo Chúa. Bệnh ăn không ngồi rồi là một căn bệnh chết người. Ngay cả sự rảnh rỗi trong sạch chẳng sớm thì muộn cũng bị uế nhiễm. Cách dễ nhất để trừ cỏ dại trong vườn là trồng cả vườn bằng những thứ cây có ích. Con đường dễ nhất để giữ đời sống khỏi tội lỗi là làm đầy đời sống bằng những hành động lành mạnh.

Hội Thánh sẽ giữ được những người mới tin Chúa bằng cách giao công việc Chúa cho họ làm. Nếu chúng ta thấy sự cám dỗ của ma quỉ rất đáng sợ thì một trong những cách để chiến thắng là quên chúng bằng cách d?n thân hành động cho Đức Chúa Trời và cho đồng loại chúng ta.

Lạy Chúa xin luôn xin ngự trị lòng con và giúp con sử dụng mọi điều Chúa ban một cách tích cực.

(c) 2024 svtk.net