Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Từng Bước Một

Ê-sai 30:18-22

"Khi các ngươi xê qua bên hữu, hoặc bên tả, tai các ngươi sẽ nghe có tiếng đằng sau mình rằng: Này là đường đây, hãy noi theo." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin cho biết phẩm tính của Chúa chứa trong phân đoạn này? Phẩm tính nào nổi bậc và có ý nghĩa nhất đối với bạn? Bằng cách nào Chúa dẫn dắt bạn trong những bước đi của đời sống? Bạn thuận phục ý Chúa như thế nào?

Trong những bước linh trình chúng ta thường mong ước được Chúa cho biết hết mọi nẽo đường mình sẽ đi qua, nhưng Chúa biết sự yếu đuối, tính nôn nóng vội vàng của chúng ta nên Ngài luôn đưa dắt chúng ta từng bước một. Nếu chúng ta luôn nhớ Chúa là Đấng Công Nghĩa, thương yêu, hay làm ơn (c. #18) vừa nghe tiếng kêu cầu thì đã nhậm lời (c. #19) chúng ta sẽ yên lòng bước theo Chúa không lo lắng gì.

Lời hát sau đây luôn luôn yên ủi, khích lệ tôi: "Xin Cha đưa anh khi mưa nắng hè, đông, cứ dẫn dắt, cứ giáo huấn thủy chung, chăn nuôi anh an ninh trong ơn hồng. Nguyền Ngài dắt anh kịp khi ta trùng phùng. (TC. 408).

Một bài thơ, và tôi tin chắc đó là bài tâm niệm của tác giả đi trên linh trình, và chính tôi cũng lấy để làm bài tâm niệm cho mình: Từng Bước Một

Chúa không phải dắt tôi từng năm, hay từng ngày một.

Nhưng từng bước một, trong các lối quanh co.

Chúa của tôi chỉ dẫn tôi từng bước một với Ngài.

Chương trình ngày mai của tôi, tôi không biết,

Tôi chỉ biết phút giây bây giờ, nhưng Chúa nói với tôi:

"Này là đường đây, hãy noi theo" (c. #21)

Và tôi vui thỏa về điều đó,

Ngày hôm nay, đủ cho tôi mang.

Và ngày mai đến

Ân sủng của Chúa sẽ lo liệu cho tôi.

Vậy việc gì tôi phải lo âu, sợ hãi?

Đức Chúa Trời đã ban con một của Ngài cho tôi.

Ngài nắm giữ từng giây phút, trong bàn tay toàn năng của Ngài.

Ngài ban cho chúng ta từng điều một."

Bạn có đồng tâm tình như tác giả bài thơ không? Đó là tâm tình giao thác tr?n vẹn trong tay Cha Toàn Năng.

Lạy Chúa, lắm lúc nôn nóng con chạy trước sự dẫn dắt của Ngài, và con thất bại, xin giúp kiên nhẫn từng bước theo sự chỉ dẫn của Ngài.

(c) 2024 svtk.net