Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Tin Vào Ân Sủng

Hê-bơ-rơ 11:12; Sáng-thế Ký 21:1-8

"Cũng vì đó mà chỉ một người già yếu, sinh ra muôn vàn con cháu, đông như sao trên trời, như cát bãi biển, không thể đếm được." (c. #12)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta có thể tìm thấy những nét đẹp nào trong đời sống Sa-ra? Những nét đẹp đó ảnh hưởng thế nào trên gia đình, trên dòng dõi của Sa-ra cũng như trên nhân loại? Bí quyết nào giúp chúng ta có được những nét đẹp như Sa-ra?

Qua các phần Kinh Thánh đọc hôm nay, Sa-ra được xem như nữ thánh tổ đức tin của chúng ta. Bí quyết để Sa-ra trở nên nữ thánh tổ đức tin:

tin:

ọn vẹn vào Đấng Thành Tín. Sau giây phút cười thầm. Sa-ra chợt nhớ, chính Chúa đã hứa cho bà có con. Chúa không hề dối, Ngài chắc làm thành. Sa-ra tin tưởng tuyệt đối việc xảy đến "đúng kỳ Đức Chúa Trời đã định."

2. Sống đúng với niềm tin. Từ ngày Áp-ra-ham vâng lời Chúa gọi, giã từ quê hương ra đi. Sa-ra biết rõ và ủng hộ chồng hết lòng. Qua thời gian dài hơn 25 năm lang thang đến lúc mang thai, làm dân du mục đó đây. Kinh Thánh chưa hề ghi một lần Sa-ra phàn nàn, chống đối dù trải qua nhiều hi sinh, chịu thua thiệt, đắng cay. Hơn thế nữa Sa-ra bày tỏ lòng biết ơn ca ngợi Chúa (câu #6,7).

3. Nắm chặt lấy ân sủng của Thiên Chúa. Gương đức tin của Sa-ra có thể không chói sáng như những người khác được ghi lại trong Hê-bơ-rơ 11:1-40. Tuy nhiên bà đã để lại cho chúng ta một cuộc đời thật đẹp. Biết giới hạn của mình, tin vào ân sủng tuyệt vời của Đấng sẽ lấp đầy những thiếu sót, yếu kém và làm trổi hơn những điều cầu xin hoặc suy tưởng. Đức tin là khả năng giao thác nơi ân sủng kỳ diệu của Thiên Chúa, để cho Ngài thực hiện những việc lạ lùng, mà tự điển, sử sách loài người không thể nào diễn tả được.

Những bí quyết của đức tin cũng là bí quyết để xây dựng đời sống gia đình của Cơ Đốc nhân. Bạn nương cậy vào ai? Sức mình hay ân sủng Chúa? Xin đến thưa với Ngài.

(c) 2024 svtk.net