Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Chúa và Trẻ Con

Mác 10:13-16

"Cứ để trẻ con đến gần ta, đừng ngăn cản, vì Nước Trời thuộc về những người giống như các em ấy." (c. #19)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này cho thấy quan điểm nào của Chúa về con trẻ? Chúa có thái độ và hành động cụ thể nào? Bằng cách nào chúng ta đưa con trẻ đến với Chúa? Bạn thực hiện điều này thế nào trong gia đình bạn và những người lân cận?

Người ta tin rằng được các vị thánh hiền đặt tay là thêm phúc lành. Các bà mẹ thời Chúa Giê-xu cũng đã đem con đến cho Chúa đặt tay ban phước. Có lẽ việc này làm mất thì giờ vì các em quá đông nên các môn đệ ngăn cản. Trong lời Chúa phán với các môn đệ chúng ta nhận thấy:

1. Đối với Chúa, một đứa trẻ hay một người lớn đều có giá trị như nhau. Hãy đưa nhiều trẻ em đến với Chúa, nên nhớ rằng Chúa yêu thương chúng.

2. Lòng tin đơn sơ của trẻ thơ là khuôn mẫu cho người lớn. Khi nào ta tin Chúa, không nghi ngờ, không thắc mắc như trẻ thơ thì Chúa bằng lòng. Nghĩa là hết lòng tin chứ không hoang mang.

3. Nhận lấy nước Chúa quan trọng hơn là tổ chức nghi lễ rườm rà. Các em bé được Chúa tiếp nhận, nhưng Chúa nói đến lòng tiếp nhận Chúa của người lớn. Người nào không tin Chúa thì vẫn ở bên ngoài Chúa vì chưa biết nước Chúa, chưa nhận và chẳng bao giờ được vào đó!

4. Nhiều người đem con trẻ đến với Chúa, nhưng không biết chính những người ấy có lòng tin Chúa như trẻ thơ không? Đây là trường hợp cha mẹ cho con em đi nhà thờ học Lời Chúa, còn mình ở nhà. Vì vậy mà lớp học Kinh Thánh ở nhà thờ nhiều khi chỉ có trẻ em.

5. Hãy đưa trẻ thơ đến với Chúa, đừng đưa chúng vào một tôn giáo, hay hội đoàn. Chúa sẽ ban phước cho chúng.

Chúa ơi, xin giúp con có lòng tin cậy Chúa cách đơn thành như trẻ em và giúp con nhận thấy trách nhiệm nói về Chúa cho trẻ em mà từ xưa nay con ít quan tâm.

(c) 2024 svtk.net