Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Một Lời Hứa Nguyện

I Sa-mu-ên 1:1-28

"Ấy vì đứa trẻ này mà tôi cầu nguyện, Đức Giê-hô-va đã nhậm lời tôi đã cầu xin cùng Ngài. Vì vậy, tôi cũng dâng nó cho Đức Giê-hô-va." (c. #27-28)

Câu hỏi suy ngẫm: An-ne đã hứa nguyện điều gì và hoàn thành lời hứa như thế nào? An-ne được phước hạnh nào khi trả xong sự hứa nguyện? Bạn có mong ước gì về con cái của bạn? Bạn chuẩn bị con cái như thế nào để làm nhiều người được phước?

An-ne một người phụ nữ gương mẫu trong Thánh Kinh. An-ne là người Chúa chọn để làm mẹ Sa-mu-ên, một lãnh tụ quan trọng của dân Chúa. An-ne đã trải qua một thời gian khổ sở vì không có con và bị người vợ cả châm biếm trêu chọc. An-ne chẳng biết làm gì hơn là tủi thân và đến với Chúa để tìm an ủi. Tuy nhiên A-ne là người có lòng tin và đã dám hứa với Chúa là sẽ dâng đứa con để phục vụ Chúa trọn đời. Thái độ cầu nguyện của An-ne thật tha thiết, y như đối diện thật với Chúa khiến cho thầy tế lễ Hê-li ngạc nhiên.

Chúa đã nhậm lời cầu xin của An-ne và ban cho một con trai. An-ne đã giữ đúng lời hứa, đem dâng nó cho Chúa.

Điều ta học được từ thái độ của An-ne là:

1. Cầu nguyện theo ý Chúa chứ không theo ý mình. Đây là cách cầu nguyện rất khó, vì ta thường chủ quan, nghĩ đến nhu cầu của mình trước, An-ne đã nghĩ ngay đến ý của Chúa và chương trình của Chúa, nghĩa là điều lợi cho Chúa.

2. An-ne được điều Chúa ban, nhưng không quên lời hứa. Chúng ta thường hứa với Chúa rất nhiều điều nhưng ít khi giữ lời. Hứa thì dễ, giữ lời mới khó. Không hứa cũng chẳng sao, nhưng đã hứa thì phải giữ lời.

3. An-ne giữ lời hứa một cách thận trọng, bà nuôi Sa-mu-ên đến khi dứt sữa mới đưa lên đền thờ. Người mẹ có một đứa con trai, nhưng vì lời hứa với Chúa, đã dâng con cho Chúa, nên mỗi năm An-ne vẫn lên thăm Sa-mu-ên.

4. An-ne hiểu rằng dâng con cho Chúa sẽ không mất. Thật ra Sa-mu-ên được sống ngay trong đền thờ để học với thầy tế lễ Hê-li và tập tành việc thờ phượng, đây là điều phước hạnh cho Sa-mu-ên.

Áp dụng bài học này:

a. Chúa là nơi ta có thể đến cầu xin mọi việc, nhưng nhớ là phải theo ý Chúa.

b. Dâng con cho Chúa để trở thành người phục vụ Chúa là điều quý mà bậc cha mẹ nên nghĩ đến từ khi con còn bé. Dĩ nhiên ngày nay không phải dâng con cho Chúa là đem giao nó cho mục sư, nhưng là hứa nguyện dạy bảo nó theo nếp sống Thánh Kinh để trở thành người hữu dụng cho Chúa.

Chúa ơi, xin giúp con giữ lời hứa nguyện con đã hứa với Ngài. Và nhất là lời hứa hướng dẫn dạy dỗ con cháu của con lớn lên trong sự kính biết Chúa.

(c) 2024 svtk.net