Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Kính Sợ Chúa

Thi-thiên 128:1-6

"Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, đi trong đường lối Ngài, vì người sẽ hưởng công việc của tay mình, được phước may mắn." (c. #1)

Câu hỏi suy ngẫm: Phước hạnh người kính sợ Chúa được mô tả thế nào trong Thi-thiên này? Bí quyết nào cho chúng ta được phước hạnh? "Kính sợ Chúa và đi trong đường lối Ngài" có nghĩa là gì? Được thể hiện thế nào trong đời sống chúng ta?

Đại ý của Thi Thiên Thi-thiên 128 đối chiếu với Thi Thi-thiên 127:1-5 mà chúng ta đọc trong ngày hôm qua: Thi Thiên 127 nói rằng người ngoài Chúa lao khổ vô ích. Thi Thiên 128 cho biết người kính sợ Chúa và nương cậy nơi Ngài sẽ nhận được phước của Ngài. Những phước đó là:

1. Được hưởng công việc của tay mình. Nghĩa là đạt được kết quả tốt đẹp của những công việc người ấy làm, khác với cố gắng vô ích của những người không nương cậy Chúa (#127:1).

2. Được phước và may mắn.

3. Gia đình hạnh phúc (c. #3). Nho và ô-li-ve là hai loại cây thông dụng của người Do Thái tượng trưng cho hưng thịnh, giàu có.

Sau khi mô tả hạnh phúc của người kính sợ Chúa, tác giả cầu xin cho người ấy được phước trọn đời, được sống lâu và hưởng bình an. (c. #5, 6).

Bí quyết của một đời sống hạnh phúc là "kính sợ Chúa" và "đi trong đường lối Ngài" (c. #1). "Kính sợ Chúa" nghĩa là luôn luôn ý thức sự hiện diện của Chúa trong đời sống, và đặt Ngài trên hết mọi sự. "Đi trong đường lối Ngài" nghĩa là nương cậy nơi Chúa và tìm ý Chúa trong mọi quyết định. Người ta thường đi tìm hạnh phúc nhưng không biết hạnh phúc gần ngay bên cạnh mình. Chỉ cần kính sợ Chúa và sống theo đường lối Chúa là hạnh phúc sẽ đến với chúng ta.

Cám ơn Chúa đã chỉ cho con biết bí quyết của một đời sống hạnh phúc. Xin giúp con kính sợ Chúa và sống theo đường lối Chúa mỗi ngày để nhận được hạnh phúc thật.

(c) 2024 svtk.net